Bình Định và Đà Nẵng sẽ thăng hạng?

Giờ đây, chức vô địch cùng món tiền thưởng 150 triệu đồng đang nằm trong tầm tay của Bình Định. Mặc dù thủ hoà với Đà Nẵng ở vòng đấu trước, nhưng trong tình cảnh hiện nay, đối thủ An Giang chắc chắn không còn đủ quyết tâm để ngăn cản bước tiến của các cầu thủ đất võ trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Quy Nhơn.
Trong khi đó, Đà Nẵng kém thế hơn Bình Định, nhưng vẫn còn nhiều hy vọng khi họ được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, đối thủ Tiền Giang, cũng không vừa vì họ sẽ thi đấu với một tâm lý hoàn toàn thoải mái, thua, thắng trong trận này chắc chắn không ảnh hưởng đến số phận của họ. Hơn nữa, Tiền Giang sẽ phải làm gì đó để khẳng định sự trong sạch sau khi nội bộ xuất hiện những nghi ngờ liên quan đến cá độ ở trận hoà An Giang vừa qua.
Đội thứ ba Hải Quan chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là phải giành bằng được điểm tối đa trên sân khách trước Long An. Hải Quan không chỉ phải “gồng” hết sức mà còn phải lệ thuộc vào kết quả hai trận đấu trên sân Chi Lăng và Quy Nhơn. Chỉ cần một trong hai đội này sảy chân, Hải Quan sẽ được hưởng lợi.
Cơ hội đang dành cho Bình Định và Đà Nẵng, nhưng không ai có thể đoán trước được điều gì. Hải Quan vẫn còn cơ hội và nếu may mắn, họ sẽ được trở về với giải chuyên nghiệp, nơi họ xứng đáng được thi đấu.
Ngoài ba trận đấu trên, các cuộc đấu còn lại giữa QK7 – Bình Dương, Quảng Ninh – Lâm Đồng, ACB – Gia Lai chỉ mang tính thủ tục và là cơ hội để các đội bóng “chào sân” lần cuối.
(Theo Thể Thao Việt Nam, 23/5)

1gom