Thổ Nhĩ Kỳ không mất tinh thần

Cú sút của Ronaldo.

“Chúng tôi bỏ lỡ một số cơ hội và đã không ghi được bàn thắng nào. Nhưng tôi vẫn xin chúc Brazil tất cả những điều tốt đẹp nhất”, Mansiz nói.
Anh cũng ca ngợi thủ thành Rustu Recber đã có màn trình diễn hoàn hảo, bảo vệ thành công lưới nhà trước cú sút vào phút thứ 49 của Ronaldo: “Tôi chúc mừng Recber. Anh ấy mang lại sự tự tin cho cả hệ thống phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi nghĩ Recber là một trong những người chơi hay nhất đêm nay”.  
HLV Senol Gunes thì khẳng định các chàng trai của ông đã đạt được mục tiêu đề ra là gây ấn tượng ở World Cup: “Chúng tôi tới đây để tham dự ngày hội bóng đá thế giới, để tạo ấn tượng, và đã làm được điều đó. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Họ chơi rất tuyệt. Tôi chỉ tiếc là đã không làm cho nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ được hạnh phúc hơn nữa. Đó là vì chúng tôi còn hơi thiếu kinh nghiệm, cũng là do sự căng thẳng của cổ động viên ở quê nhà đã gây áp lực lên các cầu thủ của tôi và dẫn đến nhiều sơ suất trong khi thi đấu”.
Về phía Brazil, HLV Luiz Felipe Scolari tỏ ra rất fair-play với Thổ Nhĩ Kỳ. Ông nói: “Chúng tôi biết trước rằng mình sẽ phải gặp một đối thủ khó nhằn. Họ thi đấu rất nhiệt tình và rất khác so với các trận trước, tạo được nhiều cơ hội. Họ là một đội bóng giỏi, nguy hiểm, từ tiền vệ cho đến tiền đạo”. Ông cũng chúc mừng Thổ Nhĩ Kỳ về thành tựu vĩ đại – trở thành một trong 4 đội tuyển xuất sắc của World Cup, một điều “không hề dễ dàng” đối với họ.
Tuy nhiên, Scolari cho rằng lẽ ra Brazil có thể nới rộng thêm khoảng cách tỷ số chứ không để trận đấu kết thúc với vẻn vẹn một bàn thắng.
T.D.K. (theo Reuters)

1gom