Chồng quay lại nghiện ngập

13 tuổi, vì gia đình nghèo khó, em phải bỏ quê đến thành phố Vinh làm bưng bê cho một quán cơm bình dân phụ giúp gia đình. Tại đây, em gặp Mạnh, người cũng có hoàn cảnh éo le. Mẹ mất sớm, bố ruồng bỏ, anh phải nghỉ học ra chợ Vinh kiếm sống lúc 11 tuổi.
Cuộc sống chợ búa đã đẩy anh đến rượu chè, cờ bạc rồi nghiện ngập, trộm cắp. Anh từng vào tù 2 lần. Cuối năm 1999, anh ra tù, chúng em tổ chức lễ cưới. Tiền mừng đám cưới, em dành dụm mua một chiếc xích lô cho chồng chở hàng kiếm tiền.
Gần 1 năm chung sống, anh rất chịu khó, thu nhập gia đình cũng khá. Em dành dụm được một chút tiền nhưng không dám nói với Mạnh vì sợ anh sẽ quay lại con đường cũ. Cuối năm 2000, anh có hỏi chuyện tiền nong, em vẫn một mực giấu nên hai vợ chồng đã to tiếng. Sau đó, anh lại chơi cờ bạc, cắm xích lô đến 3 lần.
Em nhiều lần khuyên bảo chồng nhưng anh bỏ ngoài tai. Hãy cho em một lời khuyên.
Hương Lan (thành phố Vinh, Nghệ An)
Lan thân mến!
Sau ngày cưới, Mạnh đã tu chí làm ăn chứng tỏ em đã thức tỉnh được phần lương thiện trong con người anh ấy. Em nên tìm hiểu nguyên nhân nào chồng quay lại chơi cờ bạc.
Do mẹ mất sớm, bố ruồng rẫy nên Mạnh rất cần tình cảm gia đình. Bây giờ, em phải biết dùng tình cảm vợ chồng để kéo anh về với gia đình. Bản thân em phải tạo được niềm tin và chỗ dựa tinh thần cho chồng vượt qua mọi sự cám dỗ.
Việc em giữ lại tiền là đúng nhưng giữ kín đến khi chồng hỏi vẫn không công khai là sai đấy. Điều này khiến Mạnh mất niềm tin đối với vợ. Để chồng khỏi thấy tiền sinh tật, em cứ dành dụm được 3-5 trăm nghìn đồng lại gửi tiết kiệm, thỉnh thoảng nên chủ động thông báo một cách tế nhị với Mạnh. Bên cạnh đó, em cũng cần tranh thủ tình cảm của bạn bè, hàng xóm để họ khuyên giải thêm. Chắc chắn Mạnh sẽ nghĩ lại.
(Theo NNVN)

1gom