Các Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau và Long An thôi chức

Trong cuộc họp Ban chấp hành Tỉnh Đảng bộ Cà Mau mới đây, đại diện Ban Tổ chức Trung ương Đảng đã thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị về hướng xử lý một số vấn đề cấp bách ở Cà Mau. Cụ thể: Trước mắt không cơ cấu vào Ban chấp hành Tỉnh Đảng bộ khóa XII các ông Lê Công Nghiệp, Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Thanh Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh vì những sai phạm nghiêm trọng liên quan đến hai vụ án lớn ở Cà Mau. Riêng ông Lê Công Nghiệp sẽ thôi giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh để làm việc với cơ quan điều tra.
Bộ Chính trị cũng đã có thông báo cho ông Đặng Thành Học, Bí thư Tỉnh ủy được nghỉ hưu sau Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần XII.
Cũng tại kỳ lần thứ IV khóa VI diễn ra đầu tuần này, Hội đồng nhân dân tỉnh Long An đã chấp thuận đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh của ông Nguyễn Thanh Tuấn. Trước đó, ông Tuấn đã không được cơ cấu vào Ban chấp hành Tỉnh Đảng bộ khóa VII do có nhiều khuyết điểm khi điều hành công việc của UBND tỉnh. Ông Tuấn là người có liên quan trong vụ án đưa người ra nước ngoài trái phép mà Tòa án nhân dân tỉnh sắp đưa ra xét xử.
Ông Trương Văn Tiếp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An đã được HĐND tỉnh bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh thay ông Tuấn.
(Theo Pháp Luật TP HCM, 24/2).
 
 

1gom