Arsenal chạm một tay vào chức vô địch nước Anh

Ljungberg (đỏ) mở tỷ số trận đấu.

Trận thắng này cũng chấm dứt luôn mộng đăng quang của Liverpool – đội kém Arsenal tới 7 điểm (81-74) và cũng đã đá 36 trận. Trong tình thế hiện nay, MU buộc phải đánh bại Arsenal vào ngày 7/5 mới có cơ hội bảo vệ chức vô địch. Khi đó, khoảng cách giữa họ trước ngày thi đấu cuối cùng (11/5) là 2 điểm. Còn nếu hai bên bất phân thắng bại tại sân Old Trafford, Arsenal sẽ vô địch trước một vòng. Kể cả trong trường hợp đội quân của HLV Wenger mất trắng điểm ở lần viếng thăm thành Manchester, họ vẫn có nhiều khả năng lên ngôi hơn MU bởi sau đó chỉ còn phải tiếp Everton tại sân Highbury.
Trước trận đấu đêm qua, Bolton đã thề sẽ giúp MU chặn bước Arsenal. Bởi cuối tuần qua, MU đã đánh bại Ipswich và do đó giúp Bolton giành quyền trụ hạng. Nhưng Arsenal đã có một màn trình diễn tuyệt vời, làm chủ thế trận, dù thiếu vắng hai trụ cột là tiền đạo Henry và trung vệ Sol Campbell (bị chấn thương). Ljungberg suýt hai lần lập công chỉ trong vòng 10 phút mở màn, khi đón các quả tạt của Wiltord và Vieira. Phút 36, tiền vệ người Thụy Điển này lại có cơ hội ghi bàn, và anh đã không bỏ phí. Bergkamp có bóng ở cách khung thành đối phương gần 30 m, và chuyền chính xác cho Ljungberg sút sệt vào góc xa mở tỷ số. Đây là bàn thứ 4 của anh trong ba trận vừa qua ở giải Ngoại hạng, và là bàn thứ 16 kể từ đầu mùa (trên các mặt trận). Chứng kiến Ljungberg thi đấu, các fan Anh hết sức lo ngại, bởi đội tuyển của họ nằm cùng bảng với Thụy Điển tại World Cup năm nay. Chỉ khoảng 8 phút sau, Arsenal ấn định chiến thắng 2-0. Lần này, lại chính Bergkamp là người kiến tạo để Wiltord lừa bóng qua thủ môn Jaaskelainen và dứt điểm chính xác.
Bolton cũng có thời cơ chọc thủng lưới Arsenal ở hiệp hai, nhưng Kevin Nolan đã không dứt điểm thành công trong hai lần thử tài thủ môn Seaman.
Đội hình xuất phát của Arsenal: thủ môn Seaman – hậu vệ Lauren, Keown, Adams, Cole – tiền vệ Ljungberg, Edu, Vieira, Parlour – tiền đạo Bergkamp, Wiltord.
Xuân Toản

1gom