Báo chí Argentina “đánh hơi” thấy thắng lợi ở World Cup

Almeyda (5, Argentina) lấy bóng từ chân Ballack (Đức).

Ở đất nước đang chìm trong khủng hoảng kinh tế này, phong độ nổi bật của đội tuyển bóng đá quốc gia là một điểm sáng hiếm hoi. Cả Argentina hy vọng đội quân của HLV Marcelo Bielsa sẽ chiến thắng ở World Cup, đem vinh quang về an ủi những người dân đang tuyệt vọng vì nghèo đói và thất nghiệp.
Báo Cronica cho rằng đội bóng áo xanh trắng đã thi đấu tốt tại Stuttgart, “mặc dù họ vẫn cần thêm một vài ngôi sao”. Cronica muốn nhắc tới những trường hợp bị chấn thương, không thể tham dự trận giao hữu với Đức, như Gabriel Batistuta, Hernan Crespo, Juan Sebastian Veron và Claudio Caniggia.
Tờ La Nacion thì hùng hồn tuyên bố Argentina đã chứng tỏ là “ứng cử viên xứng đáng nhất cho ngôi vô địch World Cup” khi giành ưu thế trong một trận đấu căng thẳng và nhiều lỗi 12. Tờ báo này chỉ trích lối chơi hung dữ của một số cầu thủ Đức khi họ tìm cách truy cản các đồng nghiệp Nam Mỹ. Tuy nhiên, La Nacion cũng tỏ ra độ lượng: “Khi Jens Jeremies cản ngã Pablo Aimar, HLV trưởng Rudi Voller của Đức đã đứng ra xin lỗi ông Bielsa. Đó là một cử chỉ đẹp và chúng ta có thể tha thứ”.
Mai Liên (theo AFP)

1gom