Châu Phát Lai Anh ra đầu thú

Lai Anh là sát thủ nổi tiếng một thời tại khu vực chợ Cầu Muối, được giới giang hồ xếp vào vai vế trên cả em ruột của y là Lai Em. Anh em Lai được coi là chân tay thân tín của ông trùm, được giao quản toàn bộ hoạt động cho vay nặng lãi ở thành phố và điều hành mạng lưới sát thủ.
Ngay sau khi Lai Em bị bắt, Lai Anh đã bị Bộ Công an khởi tố, truy nã về tội cưỡng đoạt tài sản. Theo thông tin ban đầu, ngay sau Tết Nhâm Ngọ, Lai Anh đã cho người bắt liên lạc với đại tá Hoàng Tân Việt, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an, để xin được đầu thú, hưởng khoan hồng. Hiện Lai Anh, người thứ 17 ra đầu thú, đang bị tạm giữ để làm rõ hành vi phạm pháp của y.
Về sự kiện này, thiếu tướng Nguyễn Việt Thành, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho rằng, đây là đòn rất mạnh đánh vào thế giới tội phạm, cụ thể là băng nhóm của Năm Cam.
Di lý hai sát thủ từ Hà Nội vào TP HCM
Tối qua, lực lượng đặc nhiệm thuộc Ban chuyên án Năm Cam đã di lý hai sát thủ Lê Duy Long (Long “tây”) và Nguyễn Xuân Trường (Trường “xoăn”), đang bị tạm giam ở trại giam Bộ Công an (Hà Nội) vào TP HCM. Hai tên này vốn là sát thủ chuyên nghiệp thuộc các băng nhóm tại Hà Nội, được Năm Cam, thông qua Nguyễn Tuấn Hải (Hải “bánh”), chiêu mộ vào TP HCM để thực hiện các vụ thanh toán, tranh giành lãnh địa giữa các băng nhóm hoạt động xã hội đen. Trường “xoăn” là tên đã nhận lệnh của Năm Cam, chở Nguyễn Việt Hưng (đã bị bắt) đến góc đường Bùi Thị Xuân – Cách Mạng Tháng Tám, để Hưng bắn chết Dung Hà, trùm xã hội đen người Hải Phòng.
Việc di lý này nhằm mục đích điều tra, làm rõ các mối quan hệ của hai sát thủ này với một số nhân vật khác (còn ẩn náu trong bóng tối), trong thời gian hoạt động tại TP HCM.
Có tin rằng, ngoài việc xử lý nội bộ hàng chục người có vai vế trong và ngoài ngành công an do có hành vi bao che, tiếp tay cho Năm Cam cùng đồng bọn, giai đoạn tiếp theo của vụ án là nhằm vào các băng nhóm tội phạm còn lại, trong đó có những nhân vật “cộm cán” của giới làm ăn trong bóng tối.
(Theo Thanh Niên, Tuổi Trẻ)

1gom