Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Trong một đêm diễn gây quỹ ủng hộ sinh viên nghèo, Hưng đã ra một chiêu rất độc đáo: Cứ sau mỗi bài hát lại tuyên bố ủng hộ một số tiền nhất định, khi 300 nghìn, lúc 500 nghìn và Hưng cứ thế hát mãi!
Đó chỉ là một trong muôn vàn chiêu được ca sĩ trẻ vận dụng với hy vọng nhanh chóng trở thành hình ảnh thường trực trong lòng fan hâm mộ. Tặng ảnh, tặng đĩa, giao lưu, đặt câu hỏi trên báo… dường như đã trở thành thông lệ mà ca sĩ trẻ nào cũng phải trải qua. Khi ra CD đầu tay, Đàm Vĩnh Hưng đã mang đến các quán cà phê để tặng không. Và như thế, đi đến đâu ở TP HCM cũng nghe thấy Tình ơi xin ngủ yên, Bình minh sẽ mang em đi… qua giọng khàn khàn của Đàm Vĩnh Hưng. Cứ như vậy, Hưng đang trở thành “mối đe doạ” với các sao thị trường như Lam Trường, Đan Trường, Minh Thuận…
Thanh Thảo đã đón đầu được trào lưu nhạc Thái đang nở rộ để rồi đột nhiên được hâm mộ cuồng nhiệt với ca khúc Ôi tình yêu. Show diễn miễn phí của Thảo vừa qua tại ĐH Quốc gia Hà Nội rõ ràng là một cú hích quan trọng cho con đường ca hát của cô. Theo nhiều nhà tổ chức biểu diễn của TP HCM, liveshow cá nhân thường là con dao hai lưỡi. Hoặc có tác dụng quyết định đẩy ca sĩ lên rất nhanh hoặc có khi chấm dứt sự nghiệp. Ca sĩ Hồng Hạnh đang từ vị trí một trong những giọng nữ ăn khách nhất Sài Gòn, sau chương trình riêng đầu tiên Tình ca cho em đã tụt dốc không phanh. Cho đến nay, chị chỉ còn là một hoài niệm của nhiều người về cô ca sĩ xinh đẹp có giọng hát nức nở.
Rút kinh nghiệm, các ca sĩ trẻ đều rất thận trọng khi bắt tay vào làm show riêng. Lâm Chí Khanh là người liều mạng đầu tiên khi bỏ ra 200 triệu đồng để làm cho mình một chương trình riêng hoành tráng khi vẫn chưa là gì cả. Khen chê cũng nhiều nhưng rõ ràng là đêm đó, khán giả đến xem đông và VCD chương trình này bán khá chạy. Hiện Lâm Chí Khanh khá ăn khách ở miền Tây và hải ngoại. Anh đã đi đúng con đường cần đi của một ca sĩ trẻ: album, làm show diễn giới thiệu mình và tăng cường phổ biến tên tuổi bằng video.
Còn con đường đi khác là bạo vì tiền. Bỏ ra thật nhiều tiền, chịu lỗ thời kỳ đầu để có chỗ đứng. Thành công đầu tiên là Đan Trường rồi đến Cẩm Ly, Nguyễn Phi Hùng… Kim Lợi đã bỏ ra gần 2 tỷ đồng cho công cuộc lăng xê Cẩm Ly, trung tâm Tài năng mới cũng tốn xấp xỉ 100.000 USD cho Nguyễn Phi Hùng có được vị trí như hôm nay. Nếu không may mắn có người đỡ đầu như thế, ca sĩ lại phải tự lo, Thanh Thảo bỏ 70 triệu đồng, Việt Quang 4.000 USD, Quang Dũng hơn 100 triệu đồng để làm CD riêng. Như vậy, trong một mặt bằng ca sĩ trẻ đông đúc và sàn sàn nhau, thành công thuộc về người nào biết tách ra đi riêng và thành công sẽ nhanh hơn nếu họ có tiền.
(Theo Tiền Phong)

1gom