Nissan Titan dấn thân vào cuộc chiến xe pick-up

titan1a-1348646564_480x0.jpg
Nissan Titan 2004.

Titan không nhằm đến một đối thủ cụ thể nào. Nó hướng tới việc giành giật thị phần của tất cả những nhãn hiệu nổi tiếng ở dòng bán tải như Chevy Silverado, Ford F-150 hay Dodge Ram. Ưu điểm nổi trội mà người ta ghi nhận ở chiếc Titan là chỉ khẽ nhấn chân ga, chiếc xe đã vọt lên rất nhanh. Sức mạnh động cơ không thua gì Chevy Silverado, vốn rất thu hút giới trẻ. Ngay cả những khách hàng tuổi trung niên cũng hầu như không có mấy lời phàn nàn về động cơ Endurance V-8. Động cơ công suất 300 mã lực, dung tích 5,6 lít đã được kiểm nghiệm trên các phiên bản trước đây của Titan.
Ở 2.500 vòng/phút, Endurance V-8 đã gần đạt tới mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Đó là một trong những đặc tính đảm bảo nó sẽ giữ chân được những người ưa thích kiểu xe pick-up. Cho dù trục cam hoàn toàn bằng hợp kim, tiếng gầm rú do Endurance V-8 phát ra vẫn rõ hơn hẳn đối thủ cạnh tranh. Nếu như Tundra của Toyota cho cảm giác tinh tế của một người phụ nữ thì động cơ của Titan lại mang nhiều nét nam tính hơn.

titaninterior2-1348646564_480x0.jpg
titaninterior1-1348646565_480x0.jpg
titanengine1-1348646565_480x0.jpg

Thùng xe có thể chất hơn 4 tấn hàng hoá. Khoang chở khách mang phong cách Mỹ, chở được cùng lúc 5 người có tầm vóc cao to. Các nhà thiết kế đã rất chú ý tạo khoảng không để chân rộng rãi cho cả hành khách ngồi ghế trước và sau. Hàng ghế dưới có thể gấp lên sát vào thành khoang sau.
Hệ thống treo trước với cánh tay đòn bằng thép, phía sau là các lò xo trụ giúp xe di chuyển êm. Chuyển động thân xe được kiểm soát kỹ lưỡng, hạn chế tình trạng rung lắc thường gặp phải ở các xe khác khi vượt địa hình gập ghềnh. Hệ thống điện tử thay đổi tốc độ vòng quay cho phép chuyển cầu chủ động. Bánh trước và sau đều trang bị phanh đĩa. Với hệ thống chống bó phanh ABS (anti-lock braking system), Titan mang lại cảm giác an toàn cao.
Nội thất xe có nhiều trang bị, cùng dàn âm thanh tân tiến. Một màn hình kỹ thuật số phục vụ nhu cầu giải trí, đồng thời hiển thị các thông tin chỉ dẫn. Thiết bị này khách hàng có thể tuỳ chọn. Đuôi xe được lắp bộ cảm biến, phát hiện các vật cản phía sau, rất tiện khi vào bãi đỗ xe. 
Với lực phát động mạnh mẽ, dẫn động 2 hoặc 4 bánh và một danh sách các lựa chọn hàng đầu, chiếc Titan có vẻ sẽ đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau trên thị trường. Dù vậy, khó khăn của nó là làm sao chinh phục được những người vốn đam mê biểu tượng hình nơ con bướm của Chevrolet, hình oval xanh của Ford hay đầu cừu của Dodge. Đó là lý do khiến Nissan chỉ định tung ra thị trường thế giới 100.000 xe mỗi năm.

Lê Trần (theo Car anh Driver)

1gom