Coi chừng mua loa Bose giả

d
Các loại loa Bose.

Theo một người kinh doanh loa Bose lâu năm trên đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM, loa Bose giả có loại thùng loa VN, ruột Trung Quốc hoặc Đài Loan. Mặt trước thùng loa sần sùi, giá bán đúng chỉ 800.000-1.000.000 đồng/cặp, tức chưa bằng 1/3 giá loa Bose thật. Loại thứ hai là loa Bose giả 100% của Trung Quốc. Loại này, thùng loa được làm sắc sảo y như loa Bose thật. Tuy nhiên, nếu có chút kiến thức về sản phẩm này sẽ thấy một số điểm khác biệt: Các thùng đựng loa Bose thật 301-IV đều được dán băng keo trong với hình logo Bose màu đen. Mặt sau của thùng loa Bose thật luôn có chữ nổi để phân biệt loa trái, phải. Chất lượng in sắc nét. Trong khi đó, loa giả dán nhãn ghi số series number không rõ ràng và cũng không đề số D.O.M như loa thật, chất lượng in kém…
Một rắc rối khác mà người mua loa Bose giả thường gặp phải là chế độ bảo hành. Người bán viện cớ hàng nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện nên không có phiếu bảo hành cho sản phẩm bán lẻ và trấn an người mua cứ an tâm mang về xài sẽ thấy tốt. Tuy nhiên, gặp phải những khách hàng khó tính, nhiều cửa hàng cũng miễn cưỡng bảo hành độ 6 tháng. Sau một thời gian thưởng thức, loa giả xuống cấp, phát ra tiếng đục, tiếng khàn nghe có cảm giác chói tai. Thấy lạ, mang ra cho thợ kiểm tra mới biết mua nhầm loa Bose giả.
Các loa Bose chính hiệu bán trên thị trường hiện nay đều được bảo hành 3 năm. Người mua được đổi hoặc sửa chữa miễn phí các linh kiện bị hư hỏng do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
(Theo Người Lao Động)

1gom