Johan Cruyff : ‘Lối chơi của Brazil phản bóng đá’

Johan Cruyff.

Theo ông, đội tuyển áo vàng xanh đoạt Cup vàng chẳng qua vì Đức mắc quá nhiều sai lầm. Cựu HLV Barcelona nói tiếp: “Dù thắng, nhưng tên tuổi của Scolari sẽ không lưu danh sử sách bởi vì ông ta quá sợ người Đức. Brazil đã giết chết cái đẹp trong bóng đá. Hà Lan sẽ không đi theo xu hướng này”.
Johan Cruyff còn cho rằng World Cup vừa qua tại Hàn Quốc và Nhật Bản là một giải đấu không đáng nhớ: “Chỉ tới tháng tám thôi là mọi người sẽ quên tiệt mọi thứ. Chẳng có một ngôi sao nào thực sự sáng chói cả”.
Dù chỉ trích Brazil và World Cup, nhân vật từng giành 3 Cup châu Âu với Ajax Amsterdam không quên ca ngợi đội Đức và HLV Hàn Quốc Guus Hiddink. “Đức là đội có tinh thần thi đấu tốt với một thủ thành xuất sắc Oliver Kahn. Họ chơi gắn kết, nhưng thiếu những cá nhân kiệt xuất kiểu như Franz Beckenbauer hay Gerd Mueller. Chúng ta cũng không nên quên sự toả sáng của Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Guus Hiddink xứng đáng được tặng huy chương vàng vì những điều tuyệt vời ông mang lại cho Hàn Quốc và cả Hà Lan nữa”.
Bá Thùy (theo AFP)

1gom