Trịnh Huệ Ngọc, ngôi sao được yêu thích nhất của Singapore

Diễn viên Trịnh Huệ Ngọc.
Diễn viên Trịnh Huệ Ngọc.

16 tuổi, Trịnh Huệ Ngọc gia nhập làng thời trang. Sáu năm sau, cô được hãng mỹ phẩm Lux mời đóng quảng cáo bên cạnh các gương mặt gạo cội như Sophia Loren, Michelle Pfeiffer, Trần Xung. Năm 1988, Trịnh Huệ Ngọc tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng mới và giành ngay giải quán quân, chính thức trở thành diễn viên của hãng truyền hình Singapore (SBC).
Năm 1991, cô nhận vai phản diện Bo Bo trong phim Tam diện hạ oa. Bộ phim chẳng những đưa tên tuổi của cô tỏa sáng mà còn giúp gia đình cô thoát khỏi cảnh túng thiếu. Liên tục từ năm 1994 đến năm 2001, cô luôn có tên trong danh sách bầu chọn “Những diễn viên được yêu thích nhất” tại Singapore.
Để kỷ niệm 10 năm gia nhập làng giải trí, cô đã cho phát hành album Thập phần Trịnh Huệ Ngọc. Chỉ trong 1 tháng, album đã tiêu thụ được 20.000 bản. Thành công của album này là nhờ 4 bài hát độc đáo kể lại cuộc đời và sự nghiệp của cô. Đầu năm 2001, cô tham gia bộ phim Hài tử cây, hợp tác với Ngô Trấn Vũ. Trịnh Huệ Ngọc vào vai bà mẹ trẻ độc thân có đứa con trai 10 tuổi. Đặc biệt, trong phim này, cô không hề hóa trang, nên khán giả có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của Huệ Ngọc.
Đang cơn sốt rượu vang ở Singapore, cô hợp tác cùng các đồng nghiệp mở quán bar mang tên Zee 10. Là bà chủ nhưng tửu lượng lại rất kém nên không bao giờ cô dám nếm thử các sản phẩm của chính cửa hàng mình.
Thành công trong sự nghiệp, Huệ Ngọc cũng rất hạnh phúc với cuộc sống riêng tư. Năm 1995, sau 10 năm hẹn hò với chàng phi công tài hoa Tưởng Phi Lập, cô đã tổ chức hôn lễ linh đình theo truyền thống Triều Châu, Trung Quốc.
Trịnh Huệ Ngọc tiết lộ: “Tôi quen Phi Lập từ khi chưa gia nhập ngành giải trí. Tình yêu đến với chúng tôi thật tự nhiên. Phi Lập ít nói, nhưng anh lại cuốn hút tôi ở giọng nói trầm ấm, thuyết phục. Anh luôn mang đến cho tôi cảm giác an toàn. Từ khi trở thành diễn viên, tôi thường xuyên phải đối mặt với sức ép từ nhiều phía. Những lúc như thế, Phi Lập luôn bên cạnh, an ủi, động viên tôi. Chúng tôi có thể không gặp nhau 3 tháng, những mỗi ngày, tôi đều mong nghe giọng nói của anh qua điện thoại”.
(Theo Người Lao Động, Đất Mũi)

1gom