Anh Tiến hãy cho mình một cuộc sống có ý nghĩa

From: “hoa t nguyen” To: <[email protected]> Sent: Tuesday, July 02, 2002 3:19 PMSubject: Goi anh Tien
Anh Tiến thân mến,
Mặc dù theo dõi trang Tâm sự này đã lâu, nhưng đây là lần đầu tiên tôi góp ý một chút ý kiến của mình. Ngày trước, anh cưới cô L. vì trách nhiệm và bổn phận. Đã qua mấy năm mà tình yêu vẫn không thể xảy ra cho dù anh đã cố gắng. Tôi biết anh không chấp nhận một cuộc sống như vậy suốt cả đời, vậy thì tại sao không dứt khoát tự giải thoát cho nhau.
Qua tâm sự của anh thì một nửa còn lại của anh là H., còn L. chỉ là một nửa vá víu. Tôi nghĩ với bản chất của anh, nếu được sống với H. có lẽ hạnh phúc hơn. Tôi rất quý trọng H., một người nhân hậu, hiền lành, đạo đức ở xã hội ngày nay không được bao nhiêu. H. quả thật là yêu anh sâu đậm, yêu hơn cả bản thân mình.
Ngày cuối cùng chia tay cô ấy muốn trao tất cả cho anh, cũng chỉ vì cô ấy nghĩ, mất anh rồi cô ấy cũng chẳng còn gì để mất. Không hỏi thẳng anh, tôi nghĩ có thể vì quá yêu anh, cô ấy phải nghe một sự thật quá phũ phàng hay là cô ấy nghĩ cô ấy thua L. nhiều mặt, anh lấy L. sẽ hạnh phúc hơn. Với một người bản tính như H. thì chấp nhận hy sinh, đau khổ rút lui không có gì cả. Ai mà không ghen, ghen có nhân cách như cô ấy thật hiếm, anh không phải sợ. Anh sợ nếu cưới H., cô ấy sẽ xoi mói hay cằn nhằn chuyện quá khứ?
Với một người nhân hậu, vị tha, hy sinh như cô ấy thì chuyện này không thể nào xảy ra. Ngược lại, cô ấy có thể sẽ yêu anh hơn, đã lo đánh mất một lần rồi không ai dại gì để mất lần nữa. Một bà mẹ nhân hậu sẽ sản sinh những đứa con nhân hậu. Tôi thật xao xuyến và thấy thương H., với bản chất như cô ấy trong xã hội hiện tại dễ nhận nhiều thiệt thòi.
Nói tóm lại, tôi đồng ý với anh cuộc sống gia đình phải có nền tảng của tình yêu mới có thể chống đỡ nổi nếu sóng gió cuộc đời xảy ra. Anh hãy sống thật với chính mình và cho mình một cuộc sống có ý nghĩa. Nếu anh chia tay với L. thì cũng chẳng có gì phải day dứt, L. cũng cần phải hiểu cái gì không thuộc về mình, thì mãi mãi cũng chẳng thuộc về mình. Ngày xưa, cô ta đừng thừa nước đục thả câu thì chẳng có kết cục như vậy. Còn trẻ, nhưng cô ấy thật khôn khéo nếu không nói là thủ đoạn. Cô ấy có tài, có sắc, có cả gia đình bề thế thì dễ dàng tìm cho mình một người yêu thương thật lòng.
Còn H. cũng chẳng có tội phá hoại gia đình người khác như có người đã kết luận như vậy. Vì H. không xuất hiện thì giữa anh và L. cũng đã không hạnh phúc rồi. Một lần nữa tôi mong anh thật sự sáng suốt để có một cuộc đời hạnh phúc, đầy màu sắc.

1gom