Lê Khanh: ’Tôi đã phải chạy trốn sự nhàm chán’

– Chị có cảm giác thế nào khi được gọi là người đàn bà đẹp?
– Tôi không phải là người đàn bà đẹp. Với các đạo diễn điện ảnh trong nước và cả nước ngoài, tôi không phải là diễn viên ’bắt mắt’ ngay từ cái nhìn đầu tiên, bao giờ cũng ở vòng loại…Cái đẹp ngoại hình với tôi đơn giản bao nhiêu thì tôi lại hết sức khắt khe với cái đẹp trong nghệ thuật bấy nhiêu.
– Chị có nghe thấy những lời xì xào sau khi chị nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân?
– Tôi may mắn là nghệ sĩ trẻ nhất được nhận danh hiệu NSND. Đó là một quyết định vượt rào của Nhà nước trong thời điểm hiện nay dành cho tôi. Tôi cho rằng danh hiệu này là sự ghi nhận thành quả cho những vai diễn của tôi trên sân khấu, chứ không phải một thứ huân chương về thâm niên cống hiến.
– Những người phụ nữ đa cảm hình như đều không bao giờ thỏa mãn với hạnh phúc của mình?
– Có lẽ thế. Anh Thanh nhà tôi là người thẳng thắn, bộc trực, còn tôi có điều gì buồn chỉ lặng lẽ nuốt nước mắt vào trong. Nghệ thuật là gạch nối giữa hai chúng tôi. Trong cuộc sống, tôi luôn quan niệm: anh là ai, anh làm gì, anh sống ra sao không quan trọng, câu trả lời duy nhất là anh làm việc thế nào. Chúng tôi chỉ bất đồng về quan điểm dạy con. Anh muốn phải thật nghiêm khắc với con, còn tôi không muốn đánh mất tuổi thơ của con quá sớm.
– Chị có bao giờ lo sợ sự nhàm chán với chính mình?
– Có chứ! Hai năm gần đây tôi lo kinh khủng. Thi thoảng, tôi lại trốn vào TP HCM để cho người đỡ cũ. Mỗi lần trở ra Bắc sau cuộc chơi, tôi lại hoạt bát hẳn lên. Mọi người chỉ nhìn thấy cái vẻ hồn nhiên bên ngoài khi tôi làm việc, nhưng bên trong con người là cả một cuộc vật lộn chật vật, trong hoàn cảnh sân khấu phải vật lộn với nền kinh tế thị trường như hiện nay.
(Theo Thanh Niên)

1gom