Trâm nên tìm sự ủng hộ từ phía cha mẹ

From: huongnttTo: [email protected] Sent: Friday, July 12, 2002 1:01 PMSubject: Tam su cung ban Tram
Bạn Trâm thân mến,
Mình đã được đọc thư của Trâm cũng như những lời chia sẻ của các bạn dành cho Trâm. Mình cũng nghĩ Trâm không phải là cô gái hư hỏng, nhưng quả thực được chiều chuộng và tương đối tự do phải không? Bạn tổ chức ngày sinh nhật mà 1 giờ đêm mới kết thúc, sinh nhật có rất đông bạn bè và có cả rượu bia thì có thể xảy ra những tình huống đúng là khó làm chủ mình lắm, bạn ạ.
Bạn có thể không say nhưng những người khác say thì điều đó có thể gây ra những tình huống không tốt trong những thời điểm nhậy cảm, phải không? Và thời điểm đó chính anh chàng từng trải kia đã lợi dụng được Trâm đấy. Mình cũng đánh giá anh ta không tốt và không tôn trọng bạn. Anh ta đã lợi dụng một cô gái trẻ hơn anh ta đến chục tuổi chỉ sau 1 vài ngày quen biết. Những cô gái trẻ mất đi sự trong trắng nhiều khi cũng chỉ là những tai nạn như vậy thôi.
Bây giờ thì chuyện đã rồi. Cả cha mẹ bạn cũng đã biết chuyện nhưng mình nghĩ là cha mẹ bạn nhìn theo hướng khác vì cha mẹ bạn vẫn đánh giá anh ta là người tử tế, có học vấn, con nhà khá giả. Nên nếu Trâm thực sự không có tình cảm gì với anh ta và suy nghĩ về hôn nhân cũng như cuộc sống sau này với anh ta là điều mà bạn không mong muốn thì Trâm cần phải dũng cảm và phải biết tranh thủ được bố mẹ của mình.
Bố mẹ Trâm rất yêu thương bạn và mục đích vẫn chỉ mong muốn bạn hạnh phúc. Mình cũng nghĩ là bố mẹ Trâm tôn trong bạn vì trước khi giới thiệu Trâm anh chàng mà bố bạn ưng ý, ông cũng hỏi ý kiến bạn và những gì xảy ra không nằm trong tầm kiểm soát của bố mẹ Trâm phải không? Vậy thì bây giờ bạn nên tranh thủ những lần nói chuyện riêng với bố mẹ, bạn nên trình bày rõ ràng và mạch lạc về tình cảm thật sự của bạn với anh ta, những suy nghĩ của bạn về anh ta, về tình huống xảy ra chuyện đó, hãy để bố mẹ bạn hiểu đó là tai nạn đáng tiếc và làm nổi bật được những điều không hay nếu đến với con người như anh ta.
Trong những lần nói chuyện bạn nên dứt khoát quan điểm và đừng nhân nhượng. Điều quan trọng là bạn cần cố gắng đối mặt với khó khăn, đối mặt với sự tác động của anh ta với bố mẹ bạn. Rõ ràng bây giờ anh ta có nhiều ưu thế hơn bạn vì anh ta đang trong vai trò 1 anh chàng tử tế sẵn sàng cưới 1 cô gái khi chuyện đã rồi. Có thể thực tâm anh ta muốn cưới bạn vì nhiều lẽ, nhưng Trâm vẫn nên có bản lĩnh để sống thật với trái tim và lý trí của bạn. Rõ ràng là Trâm đang bị đặt vào 1 tình huống rất bị động, thế thì Trâm càng phải cố gắng. Mình biết điều này không đơn giản với 1 cô gái còn trẻ con và được nuông chiều, ít khi cãi lại hoặc tranh luận thẳng thắn với bố mẹ, nhưng Trâm phải xác định rõ đây là cuộc sống của mình và thực sự cố gắng làm chủ được tình huống này, nếu không thì Trâm sẽ càng bị lún sâu vào tình trạng bị động và càng khó thoát khỏi nó đấy.
Đừng để suy nghĩ trẻ con chi phối trong trường hợp này. Đừng để người khác quyết định thay bạn đối với cuộc đấu tranh khó khăn. Từ những điều nhỏ nhất bạn cũng nên tranh thủ tìm sự ủng hộ của bố mẹ bạn. Có thể bạn cho bố mẹ xem cả những bức thư mà mọi người khuyên bạn, để bố mẹ bạn thấy là con gái mình đã phải dằn vặt, khổ tâm thế nào và có thể tham khảo được điều gì chăng.
Vài lời với Trâm, chúc bạn bình tĩnh, dũng cảm và tỉnh táo để giải quyết những khúc mắc trong tình cảm của mình
Thân,

1gom