Ngọc Sơn: ’Tôi vui khi được gọi là ông vua nhạc sến’

Ca sĩ Ngọc Sơn.
Ca sĩ Ngọc Sơn.

– Mỗi lần anh ra Hà Nội hát, ban tổ chức phải cử hẳn một đội ngũ làm mỗi nhiệm vụ nhắc “xuống đi”, vì sao vậy?
– Thực ra, họ sợ tôi hát nhiều quá dẫn đến bể chương trình nên phải nhắc nhở. Vì tính tôi hễ lên sân khấu là như lên đồng, thấy khán giả vỗ tay nhiệt tình quá tôi chỉ muốn hát hết đêm.
– Sự nghiệp ca nhạc của anh “thịnh” nhất vào những năm đầu 90, album mang tên Ngọc Sơn mọc ra như nấm sau mưa khiến nhiều khán giả nói anh quá tham tiền?
– Ai mà không ham làm giàu, tôi cũng phải sống chứ, nhưng điều tôi nghĩ lúc đó là làm sao giọng hát đến được với khán giả càng nhiều càng tốt và cũng là tạo điều kiện cho những nhà sản xuất, vì họ quá nhiệt tình mời tôi thu âm. Mà tránh cũng không thoát khỏi cái số vất vả. Tôi chạy sô xuyên Việt hàng ngày. Nhiều người còn đồn rằng tôi là ca sĩ giàu nhất Việt Nam. Thực ra, về điều này, tôi cũng không rõ nữa vì không biết thu nhập của những ca sĩ khác thế nào.
–  Anh nghĩ thế nào khi khán giả phong anh là “ông vua nhạc sến”?
– Tôi vui chứ, bằng chứng là dòng nhạc đó vẫn có người nghe và tôi vẫn được yêu thích hơn chục năm nay.
– Nhiều người bảo vì anh kiếm tiền quá dễ nên đôi lúc chơi ngông, cái gì cũng phô trương quá mức?
– Tôi xây nhà to đẹp thì đường phố càng đẹp hơn chứ sao. Tôi ngông cũng được nhưng tôi biết dùng đồng tiền để giúp đỡ người nghèo. Họ đố kỵ với tôi nên họ nói vậy. Đời tôi bị cô lập quá nhiều rồi. Báo chí không ủng hộ. Bài hát của tôi không được đài và TV phát sóng. Ca khúc tôi hát được yêu thích đấy nhưng không lọt vào top nào cả.
– Một dạo anh còn nhận giảng dạy cho hai “tiềm năng âm nhạc trẻ” đến từ nước Nhật, bây giờ thế nào rồi?
– Cậu đến học đầu tiên là Sakai, đến sau là Wada giờ đã về nước biểu diễn. Họ mời tôi qua chơi mà chưa sắp xếp được thời gian.
– Sao họ lại sang VN, một đất nước chưa phát triển lắm về công nghệ âm nhạc để học?
– Năm 1996, tờ báo Time châu Á viết một bài về tôi, họ có đọc và tìm những băng đĩa của tôi đã phát hành. Họ bảo rất thích kỹ năng biểu diễn của tôi và muốn tôi truyền lại.
– Bao giờ anh định lấy vợ?
– Tôi còn lo cho sự nghiệp. Vả lại đi diễn, có nhiều khán giả lớn tuổi hẳn hoi còn dặn là anh đừng lấy vợ nhé, cứ ở vậy đi.
(Theo Người Đẹp)

1gom