Ghen đến đâu là vừa?

Gái hay ghen chồng là gái yêu chồng
Đây là ý kiến của anh Ngô Duy Châu (số 50, Lý Thường Kiệt, Hà Nội). Trong cơ quan anh có nhiều cô gái trẻ. Biết tính vợ anh thật thà, dễ tin người, các cô càng hay đùa, gán ghép anh với người này, người nọ. Nghe thế, vợ anh tin là thật, luôn ấm ức trong lòng. Hễ chồng về muộn, chị lại tra khảo. Chỉ tới hôm sinh nhật con gái đầu lòng, có đầy đủ các bạn đồng nghiệp, thấy mọi người vô tư, chẳng ai có tình ý đặc biệt nào với chồng mình, chị mới tin chồng trong sáng và càng yêu anh hơn. Anh Châu kết luận: “Ghen cũng là một đặc điểm sinh lý của phái nữ. Tuy nhiên, không nên lạm dụng điều này”.
Ghen làm cuộc sống thi vị thêm
Bạn Đào An Việt (Sóc Sơn, Hà Nội) cho rằng, tình yêu sẽ trở nên tẻ nhạt, buồn chán và kém hấp dẫn biết bao nếu không hề có sự ghen tuông. Bạn sẽ chán nản, mệt mỏi mỗi khi về nhà lại phải chịu sự lục vấn, tra hỏi, những lời chì chiết quát tháo bởi sự ghen tuông mù quáng của người bạn đời. Bởi vậy, ghen là yếu tố cần thiết để nuôi dưỡng tình yêu, nhưng phải sử dụng nó đúng lúc, đúng chỗ.
Đừng biến mình thành… con ma yêu
Đây là thông điệp của bạn Vũ Dung (Đống Đa, Hà Nội) gửi tới tất cả các bạn đang yêu. Theo Dung, ghen tuông trong tình yêu chẳng phải là cái tội, nhưng ghen đến đâu là vừa thì thật không dễ trả lời. Ngày chưa yêu, Dung nghĩ mình sẽ không ghen, nhưng khi phải lòng anh hàng xóm, chị mới hiểu chẳng tội gì mà không ghen. Ghen để đối phương biết mình không phải là kẻ ngờ nghệch, vô tâm trong tình yêu. Một chút giận dỗi, hờn ghen sẽ làm chàng, nàng cảm thấy quan trọng hơn trong mắt nhau. Và sau cơn giận hờn nhỏ đó, họ thêm hiểu, yêu thương hơn.
Những cơn ghen lồng lộn, dám tạt cả axít vào mặt người yêu là không thể chấp nhận được. Mỗi bạn gái nên lưu ý, chỉ ghen để chứng minh đối với mình, người ấy là quan trọng nhất, không thể chia sẻ với bất cứ ai. Đừng ghen mà biến mình thành con ma yêu, sẵn sàng làm bất cứ điều gì.
(Theo Tiền Phong)

1gom