Ngô Thúy Hà: ’Tôi không muốn là búp bê’

Người mẫu Ngô Thuý Hà.
Người mẫu Ngô Thuý Hà.

– Công việc chính của Hà bây giờ là gì?
– Mình đang làm cho tổ chức của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ – YPO (Young President Organization). Ở Việt Nam chỉ có 10 doanh nhân là thành viên của tổ chức này. Hàng ngày, mình nhận chương trình công việc, dịch lại rồi sau đó thu xếp, thông báo tới các thành viên, ngoài ra còn tổ chức các cuộc gặp mặt, hội thảo.
– Chuyện đi phẫu thuật thẩm mỹ rất phổ biến trong giới người mẫu, Hà có nhận xét gì? 
– Thực ra, người mẫu thời trang chỉ là những cô ma-nơ-canh, khác chăng là có thể biểu lộ cảm xúc, trạng thái một cách đa dạng để giúp nhà thiết kế thể hiện rõ nét ý tưởng hơn. Bởi vậy, nếu nói có người này người nọ đi phẫu thuật thì âu cũng là chuyện thường tình. Bản thân mình thì chỉ đi tập thể dục thẩm mỹ hàng ngày và cũng làm đẹp chút chút mà thôi.
– Người mẫu thường có những cạnh tranh theo kiểu cá lớn nuốt cá bé?
– Không chỉ đơn thuần là cạnh tranh mà nhiều khi khá khốc liệt nữa. Còn chuyện cá lớn nuốt cá bé thì ở đâu chẳng có. Mình có một năm làm người mẫu ở Nhật Bản, khi đó mọi người còn gọi mình là Hà Kansai. Về Việt Nam, mới chập chững đi biểu diễn mà chịu sự đè nén của biết bao nhiêu người. Mình thấm thía hết tất cả những gì gọi là cay đắng của một con ma mới bị ma cũ bắt nạt. Lúc ấy, mình luôn là đứa cuối cùng nhận đồ diễn. Nghĩa là cái gì xấu xí, không mặc vừa thì người ta bỏ lại. Thậm chí chúng không được đường hoàng treo trên mắc mà đã bị thử đi thử lại rồi vứt chỏng chơ ra đó. Có lần mình bị người mẫu X. tát chỉ vì trời tối vô tình dẫm vào chân chị ấy. Trong giới người mẫu, mình tôn trọng và yêu quý nhất Vũ Cẩm Nhung, chị Thuỷ Hương và Hề (Hoa hậu Hà Kiều Anh). Nếu không có các chị ấy lên tiếng bênh vực và đứng ra giúp đỡ thì chẳng biết mình còn phải chịu ăn tát mấy lần.
– Hà có nhiều bạn thân chứ?
– Trong cuộc sống thì có, còn trong nghề thì khó lắm. Một môi trường toàn đàn bà con gái mà công việc lại sử dụng đến nhan sắc nên chuyện nói xấu thế này thế khác luôn khiến người ta phải căng mình nghi kỵ lẫn nhau. Bây giờ thì dỏng tai nghe họ nói xấu người khác nhưng chẳng biết chừng 15 phút nữa lại đến lượt mình đấy. Mình ngại điều này lắm nên cứ hết show diễn là về luôn, chẳng bao giờ la cà ở lại làm gì.
– Một vài bạn bật mí Hà “đang trong giai đoạn tình yêu” với một nhà nhiếp ảnh trẻ khá nổi tiếng đấy?
– Chuyện đã qua rồi. Bây giờ mình và anh ấy thực sự là anh em thân thiết của nhau. Nghe câu này, có người nói mình lại điêu rồi nhưng kệ họ, miễn đó là suy nghĩ thực lòng của mình.
– Vậy, người đàn ông mà Hà nghĩ mình “duyệt” sẽ như thế nào?
– Một tổ ấm hạnh phúc không thể thiếu vai trò của người đàn ông. Nếu ai đó, trong câu trả lời mà chỉ hoàn toàn nói đến tính cách, tình yêu thôi thì mình nghĩ họ chưa nói thật đâu. Về phía mình, một người chồng đáng mặt phải đáp ứng được cả nhu cầu về kinh tế nữa. Không cần cao quá nhưng đủ khả năng nuôi sống gia đình.
– Nghĩa là một mái ấm mà chồng đi làm kiếm tiền còn vợ ở nhà nội trợ đảm đang?
– À, cái này thì không phải. Tốt nhất là cả vợ lẫn chồng đều bình đẳng trong mọi việc. Lệ thuộc về tài chính sẽ làm cho con người ta hèn đi. Mặc dù biết mình đúng mười mươi nhưng cũng chẳng dám mở miệng cãi. Há miệng mắc quai mà. Mình không phải là con búp bê bày trong tủ kính. Mình dám nghĩ, dám làm chứ không muốn bị người khác điều khiển, xếp đặt.
– Là một người mẫu có danh, một người đẹp có giải, bây giờ đi diễn, Hà có phải là người “ra giá” cát-xê?
– Cũng tuỳ chương trình và người tổ chức. Mình nghĩ chẳng có gì ngại ngùng khi đưa ra những yêu cầu xứng đáng với vị trí, công sức của mình. Tất nhiên, tiền thì ai chẳng muốn nhưng khi đã bước lên sàn diễn thì cát-xê chưa phải là vấn đề được quan tâm nhất.
– Trên sàn diễn, Hà có đồng ý mặc những trang phục khêu gợi?
– Thế nào gọi là khêu gợi? Người mẫu chân chính không được quyền đòi hỏi trang phục từ nhà thiết kế. Tuy nhiên mặc loại nào còn phụ thuộc vào tính chất và nội dung của buổi diễn. Em không bao giờ nhận show ở các quán bar, sàn nhảy, vũ trường…
– Giới người mẫu Hà Nội và TP HCM đi đóng phim và ca hát khá nhiều. Tại sao phó đạo diễn, diễn viên Quốc Tuấn gửi kịch bản bộ phim “Vua bãi rác” mời tham gia mà Hà lại từ chối?
– Mình sợ không đủ khả năng để tham gia. Hơn nữa, mình cảm thấy không phù hợp với vai diễn mà anh Tuấn dành cho.
(Theo Netnam)

1gom