Khám phá Mel C qua phỏng vấn

Ca
Ca sĩ Mel C.

– Điều gì tệ hại nhất mà báo chí đã “gán” cho bạn?
– Có rất nhiều điều báo chí xuyên tạc về tôi. Nhưng có một bài viết mà mỗi lần nghĩ lại, tôi vẫn thấy phẫn nộ. Đó là bài đề cập đến chủ đề nhạy cảm: giới tính. Thực tế, tôi không phải là người đồng tính luyến ái, nhưng họ ngoan cố gán cái mác nặng nề ấy lên người tôi và còn ngang nhiên khẳng định tôi đã rũ bỏ sự thật. Mà họ dựa trên điều gì để nói như vậy chứ? Họ đã đưa bài viết đó lên mặt báo vào thời gian tôi cắt tóc ngắn, thường xuyên tập thể dục và xăm mình. Thế đấy, họ chỉ căn cứ vào mỗi ngoại hình mà dám nói chắc như đinh đóng cột về con người tôi như thế.
– Thế bạn có mấy hình xăm trên người?
– Cả thảy là 10 nhát. Lần đầu tiên, tôi thử liều là năm 1997. Hình gần đây nhất (không hiểu đã là lần cuối chưa?) được xăm khi tôi ở Tây Tạng. 10 lần xăm mình là 10 lần tôi chịu đau.
– Việc là thành viên của Spice hỗ trợ hay ngăn cản sự nghiệp solo của bạn?
– Giúp nhiều chứ. Tôi sẽ chẳng có đủ kinh nghiệm và tiền vốn nếu không xuất phát từ lò Spice. Nhưng không có nghĩa là mọi chuyện đều tốt cả. Như chuyện bịa đặt trên báo chí mà bạn vừa nghe đó.
– Có vẻ như Spice Girls không thể cứu vãn được rồi phải không?
– Chúng tôi không định chia tay. Tạm thời, nhóm quyết định cho các thành viên dưỡng sức.
– Bạn lấy gì làm cảm hứng cho âm nhạc?
– Điều này cần phải có sự phân biệt rạch ròi. Với tư cách là hạt nhân của Spice, tôi sáng tác dựa trên những kỷ niệm chung với nhóm. Thường thì lời ca của chúng tôi rất vui nhộn và phần nào muốn gửi thông điệp đến cho khán giả. Còn với tư cách một ca sĩ solo, tôi lấy cảm hứng từ những nghệ sĩ mà mình ngưỡng mộ, hoặc từ những sự kiện nổi bật của thế giới.
– Xin cảm ơn Mel C!
T.T.

1gom