SLNA củng cố ngôi đầu bảng

CLICK VÀO ẢNH
Văn Quyến (phải) cố gắng vượt qua Thanh Sơn của Hàng không Việt Nam.

Đội chủ nhà nhập cuộc mà không có sự góp mặt của tiền vệ Minh Hiếu (treo giò). Đây là một khó khăn không nhỏ đối với đội quân của HLV Vương Tiến Dũng, bởi Hiếu là cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc và giữ vai trò kiến thiết bóng. Phía SLNA cũng vắng trung vệ Huy Hoàng. Nhưng điều này không hề làm ảnh hưởng nhiều đến sự bố trí lực lượng của SLNA. Dàn cầu thủ của họ du đấu thủ đô lần này vẫn được đánh giá là rất mạnh với sự góp mặt của bộ đôi tài năng trẻ là tiền vệ Như Thuật – tiền đạo Văn Quyến, và chân sút đang dẫn đầu danh sách làm bàn Julien.

Kết quả
HKVN – SLNA: 0-2 (Julien, Thanh Thưởng)Chủ nhật (15h30’)CSG – ACB: 3-2GĐT – Nam Định: 4-0HA Gia Lai – NH Đông Á: 3-3 Bình Định – Đồng Tháp: 0-2Thể Công – Đà Nẵng: 3-1
Kết quả và xếp hạng giải hạng Nhất

Hai đội chơi với tinh thần quyết tâm cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. SLNA dù là khách vẫn chủ động áp dụng đấu pháp thiên về tấn công, còn Hàng không Việt Nam như thường lệ chơi phòng ngự phản công. SLNA nhiều lần tiếp cận được cầu môn đối phương hơn, nhưng cũng như Hàng không, họ không tạo được pha bóng nào thực sự nguy hiểm trong suốt 45 phút đầu tiên. Văn Quyến chỉ vài lần “kiểm tra” phản xạ của thủ môn Orlov Alexei bằng những cú sút và đá phạt từ ngoài vòng cấm địa. Còn khi cố gắng áp sát cầu môn đội chủ nhà thì cả Quyến và Julien đều gặp khó khăn, vì luôn bị Quốc Khánh và Thanh Sơn theo sát. Tuấn Thành và tiền đạo trẻ Văn Khoa phía Hàng không cũng không gây được sức ép đáng kể lên hàng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ. Nhịp độ chậm dần ở cuối hiệp một, và hàng tiền vệ của cả hai bên đều thi đấu không tốt, hay để mất bóng dễ dàng.
Hiệp hai vừa bắt đầu, hai bên đều gia tăng tốc độ lên bóng. Phút 53, Tân Thịnh có bóng ngay trong khu 16m50, nhưng anh đã không thể lập công trong pha đối mặt thủ môn Orlov. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này cũng đủ mạnh để buộc Orlov phải đẩy bóng chịu phạt góc. HLV Vương Tiến Dũng lập tức tận dụng khoảng thời gian “chết” để tung tiền vệ trẻ Quốc Hưng và tiền đạo Thanh Tùng vào thay tiền vệ Sỹ Cường và Văn Khoa. Nhưng các cầu thủ mới xuất trận của Hàng không chưa kịp chạm bóng, thì SLNA đã mở tỷ số. Từ quả phạt góc kỹ thuật bên cánh phải của Văn Quyến, “tia chớp đen” Julien bật cao đánh đầu chuẩn xác trước sự kèm chặt của các hậu vệ đội chủ nhà, đưa bóng vào góc gần. Đây là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo người Rwanda tại V-League mùa này.
Sau khi bị dẫn, Hàng không Việt Nam không còn có thể tiếp tục chơi phòng ngự phản công mà buộc phải đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng. Tuy nhiên, ban huấn luyện của Hàng không Việt Nam không tăng cường hàng tiền đạo mà đưa trung vệ Lê Anh Dũng vào thế chỗ Quang Huy, nhằm hạn chế sự nguy hiểm trong các pha phản công nhanh của SLNA. Nhưng họ vẫn không tránh được bàn thua thứ hai, khi trận đấu bước vào những phút đá bù giờ. Thanh Thưởng dốc bóng bên hành lang trái, và sút sệt khi có mặt ở gần biên ngang. Bóng đi mạnh, bật chân một cầu thủ áo trắng, và bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Orlov.

V-League (sau 29/3)

Xuân Toản

1gom