Derby chặn bước tiến của MU

Click vào ảnh để xem rõ hơn.
Veron sút bóng trước một cầu thủ Derby.

Chủ nhà Derby thi đấu rất tự tin, và làm choáng váng đội bóng áo đỏ ngay ở phút thứ 8. Hàng phòng ngự MU dừng cả lại sau đường chuyền của tiền vệ người Pháp Ducrocq, tạo điều kiện cho tiền đạo tóc bạc Ravanelli phá bẫy biệt vị băng qua vạch 16m50 và chuyền cho đối tác Christie. Cầu thủ này lập tức hạ gục thủ thành Barthez bằng cú sút chân trái từ cự ly khoảng 7 m.
Tuy nhiên, bản lĩnh của các học trò ông Ferguson đã giúp họ nhanh chóng vượt qua được cú sốc đó, và dần buộc đối thủ phải co về phòng ngự. Khung thành Derby liên tục bị khuấy đảo ở những phút còn lại của hiệp một. Tiền đạo Gunnar Solskjaer sút bóng đập cột dọc ngay trong khu vực 5m50. Thủ thành Oakes phải trổ hết tài để đẩy pha kết thúc đầy uy lực của Scholes. Beckham cũng có dịp bật lên đánh đầu sạt xà ngang trong gang tấc. Những pha đột phá ở cánh trái của Giggs khiến hàng phòng ngự của Derby phải làm việc cật lực. Và phút 41, những nỗ lực tấn công như thác đổ của đội khách được đền đáp. Nhận quả tạt của Nistelrooy, Giggs băng qua Warren Barton và chuyền cho Scholes kết thúc sệt, hạ gục thủ môn Oakes.
MU tiếp tục gây áp lực ở đầu hiệp hai và có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 59. Ducrocq phạm lỗi với Scholes ở giữa sân, và Beckham đã nhanh chóng thực hiện quả đá phạt, đưa bóng vào tầm kiểm soát của Veron. Phù thủy nhỏ Argentina vượt qua hai chướng ngại vật là Ducrocq và Zavagno, băng đến sát vạch 16m50 và tung cú sút sệt bằng chân phải vào góc trái làm bó tay Oakes.
Sau bàn gia tăng cách biệt, MU có biểu hiện thư giãn và họ chỉ tạo được cơ hội nguy hiểm duy nhất trước khung thành Derby, khi Beckham kết thúc đập xà. Và sự khinh địch đã khiến đội bóng đến từ sân Old Trafford phải trả giá ở phút 77. Cầu thủ vào thay người Lee Morris xé tan cánh phải của MU và chuyền cho Zavagno – cầu thủ thực hiện một quả tạt hoàn hảo tầm thấp giúp Christie hạ thủ thành Barthez ở góc gần. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Christie lừa qua Barthez và nhẹ nhàng chọc thủng lưới MU lần thứ ba. Khán giả đứng dậy hò reo, nhưng đó cũng là lúc ông trọng tài Steve Dunn từ chối công nhận bàn thắng đó, với lý do Christie đã lấy bóng trong tay Barthez
Đội hình của MU: thủ môn Barthez; hậu vệ Irwin (O’Shea 84’), Gary Neville, Johnsen, Silvestre; tiền vệ Beckham, Scholes, Veron, Giggs (Forlan 80’); tiền đạo Nistelrooy, Solskjaer.
Cũng trong tối qua, Leeds Utd – vừa bị loại khỏi Cup UEFA hồi giữa tuần – tiếp tục thể hiện sự đuối hơi trong cuộc đua tranh chức vô địch. Họ hòa 0-0 trên sân của Everton.
Xuân Toản

1gom