Anh Tiến nên quay lại với chị H.

From: M.TrungTo: [email protected] Sent: Monday, July 08, 2002 2:22 AMSubject: Chia se cung anh Tien chi Lan!(Edited)
Anh Tiến và chị Lan thân mến,
Đọc những dòng tâm sự của anh chị, tôi rất cảm động và mến phục. Anh chị sống rất nặng tình và dám đối mặt với sự khen chê của người đời để tìm ra hạnh phúc đích thực cho mình!
Sau khi đọc hết những lời tâm sự rất chân thành của anh và chị Lan cùng những lời khuyên của mọi người, tôi mạnh dạn đưa ra một số ý kiến của mình, mong rằng nó có thể giúp anh chị được phần nào:
1. Theo tôi, bây giờ chị Lan và anh sẽ không thể sống được với nhau nữa vì giữa anh chị đã có một bức tường khá lớn ngăn cách, đó là sự mặc cảm về những lỗi lầm đã gây cho nhau trong quá khứ.
2. Chị Lan thực sự là một người phụ nữ can đảm và nghị lực, tôi rất thán phục chị về quyết định sẽ gặp chị H. Tôi nghĩ đó là hành động duy nhất và là cách giải quyết hay nhất có thể giúp chị và anh Tiến thoát khỏi những ràng buộc tình cảm, trách nhiệm hiện nay để có thể thanh thản bắt đầu với cuộc sống mới của chính mình. Tôi tin rằng chị Lan có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này!
3. Anh Tiến nên theo lời chị Lan quay lại với chị H. Với cách này, tôi nghĩ anh sẽ giải quyết được những vấn đề rất cơ bản và “cấp bách” hiện nay:
– Chị Lan sẽ cảm thấy thực sự nhẹ nhõm và thanh thản khi thấy anh được hạnh phúc trở lại với người yêu của mình. (Những lời tâm sự chân tình của chị Lan đã cho thấy rất rõ điều này).
– Chị H. sẽ hạnh phúc khi anh trở lại với chị. Và một điều quan trọng là chị Lan đã quyết định gặp và nói tất cả để chị H. hiểu. Điều này sẽ khiến chị H. hiểu ra và có cơ sở để quay lại với anh. Và theo cá nhân tôi, quan hệ sau này của anh và chị H. với chị Lan sẽ thành những tình bạn rất thân thiết vì đã hiểu rất rõ nhau và cuối cùng đã đối xử với nhau rất chân tình và đầy tình người.
4. Ý cuối cùng, tôi chỉ mong muốn anh Tiến hãy cân nhắc thật thấu tình đạt lý và thật nhanh chóng đưa ra quyết định của mình càng sớm càng tốt. Vì càng để lâu, hai người phụ nữ của anh càng đau khổ và bản thân anh cũng vậy.
Đó là lời rất chân tình của tôi, mong anh Tiến suy xét kỹ. Mong sớm được nhìn thấy anh Tiến, chị H, chị Lan được hạnh phúc! Những người mà tôi cảm thấy rất mến phục qua những dòng tâm sự trên.PS: Thân gửi bạn B.H. cùng một số các bạn khác. Mình không đồng tình với các thư trách móc rất nặng nề của các bạn. Nó không giúp được gì cho anh Tiến và chị Lan cả mà chỉ làm họ thêm đau khổ thôi. Trong số họ không có ai đáng trách một cách quá đáng cả, số phận đã đưa họ đến tình huống khó xử này. Vấn đề chúng ta phải nhìn nhận là anh Tiến, chị Lan đã dũng cảm giãi bày tâm sự của mình để mong tìm được lời khuyên từ mọi người. Điều đó đáng để chúng ta trân trọng, đồng cảm hơn là trách móc.
Vài lời mạo muội mong các bạn cùng chia sẻ. Thân chào tất cả các bạn!
Cảm ơn báo VnExpress, các bạn đang là người bạn rất thân thiết của chúng tôi.
M.Trung

1gom