Đạo diễn Trần Lực chuẩn bị cho Hoa hậu 2002

Đạo diễn Trần Lực đang chỉ đạo các thí sinh thi hoa hậu.
Đạo diễn Trần Lực đang chỉ đạo các thí sinh thi hoa hậu.

– Cơ duyên nào khiến anh trở thành tổng đạo diễn Hoa hậu toàn quốc 2002?
– Gia đình tôi lập công ty Nghệ thuật Sao phương Đông do bố tôi, Trần Bảng, làm giám đốc. Đã có công ty thì phải kiếm việc để làm chứ. Vả lại tôi cũng có nhiều ý tưởng hay cho chương trình này.
– Cụ thể là gì?
– Ý tưởng chủ đạo là sự trong trắng, tinh khiết. Quan trọng là phải tạo được không khí, âm nhạc để các thí sinh nổi bật nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp nguyên sơ. Sân khấu sẽ được trang trí như một vầng trăng trắng, tròn, và mở đầu bằng điệu múa Những giọt trăng.
– Làm chương trình này, anh gặp khó khăn gì?
– Trước kia, tôi đã làm một số show ca nhạc nhỏ, còn chương trình lớn thì đây là lần đầu tiên, và cũng là vụ làm ăn mở màn cho công ty nên phải cẩn thận. Làm chương trình này mệt kinh khủng vì các thí sinh chưa có nhiều kinh nghiệm mà thời gian tập thì ít.
– Nhưng dường như anh luôn thành công với những việc tay trái như thế này?
– Có lẽ vậy, vì tôi làm điện ảnh cũng là tay trái, nghề tay phải của tôi là đạo diễn sân khấu thì chưa làm được gì.
Một trợ lý đắc lực cho Trần Lực là người mẫu Hoàng Xuân. Cô đảm nhiệm phần hướng dẫn cách diễn, đi lại trên sân khấu. Người đẹp tâm sự, cô cũng từng chuẩn bị thi hoa hậu, nên hiểu rất rõ những khó khăn, vướng mắc mà các thí sinh gặp phải.

Người mẫu Hoàng Xuân trong buổi tập sáng nay.
Người mẫu Hoàng Xuân trong buổi tập sáng nay.

– Cảm giác khi được hướng dẫn các hoa hậu, á hậu tương lai biểu diễn như thế nào?
– Khó lắm, nếu mình sửa nhiều thì thí sinh tự ái, nhưng nhiều người cứ có thói quen đi như cò mổ hay lắc hông liên tục. Tôi chỉ dám góp ý kiểu theo ý chị thì đi như thế này sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên, tôi sẽ cố hết sức để giúp các thí sinh.
– Làm thế nào để thí sinh có thể đi đứng đẹp, tự nhiên chứ không lạnh lùng như khi trình diễn người mẫu?
– Trong cuộc thi hoa hậu này, cũng có một số thí sinh đã đoạt giải trong cuộc thi siêu mẫu châu Á vừa rồi. Tôi đã góp ý cho họ rằng, người mẫu thì phải diễn với phong cách mạnh mẽ, ấn tượng, nhưng trong cuộc thi hoa hậu thì cần phải uyển chuyển, dịu dàng.
– Tại sao Xuân lại nhận vai trò khó khăn này?
– Tôi có cộng tác với anh Trần Lực trong phim Tết này ai đến xông nhà, sau đó, anh Lực cũng mời về cộng tác với công ty nhưng tôi chưa thu xếp được. Tôi giúp anh Lực làm chương trình này với tư cách một người bạn. Vả lại, đây cũng là bước đi đầu tiên để tôi chuẩn bị mở một văn phòng người mẫu.
– Nhiều kinh nghiệm vậy, sao Xuân không thử thi hoa hậu một lần?
– Cách đây 4 năm, tôi cũng đã chuẩn bị để thi hoa hậu đấy chứ. Nhưng lúc đấy bạn trai tôi không đồng ý nên thôi.
Thu Hương thực hiện

1gom