Tất cả đã an bài, anh Tiến đừng làm trái quy luật

From: “PHUONG HONG” To: <[email protected]>Sent: Wednesday, June 26, 2002 10:55 PMSubject: anh hay giu gin nhung gi minh dang co !
Anh Tiến thân mến!
Đọc được những lời tâm sự của anh qua mục Tâm sự này tôi cảm thấy như nhìn lại quá khứ của mình về một năm trước. Cách đây một năm, khi tôi viết lá thư của mình đến mục Tâm sự của VnExpress, tôi cũng rơi vào trường hợp khó xử như anh đang có hiện nay, nhưng tôi là người giống như H., chứ không phải như anh. Một năm kể từ ngày rời khỏi VN vì chuyện tình cảm đó, đến nay tôi có thể kết luận rằng tất cả những tình huống ở trên đời này đều là do duyên số.
Thứ nhất, anh bây giờ đã là người có gia đình, anh có can đảm để chạy theo con tim, theo mối tình của anh, nhưng anh có nghĩ đến người vợ mà anh đã lấy không. Cho dù anh không yêu cô ta nhưng anh đã lấy và điều quan trọng là hai người đã chung sống với nhau. Tình cảm đôi khi không cần thiết phải có ngay từ lúc đầu, qua những năm tháng dài người ta mới nhận thấy rằng đó là người mà mình cần thiết. Bây giờ anh cứ nghĩ đi nếu bỏ người vợ để quay lại với người yêu theo tiếng gọi của trái tim thì người đàn bà ấy sẽ như thế nào, tiền tài và danh vọng của cô ta có đủ để làm cho cô ta đứng vững không sau cú sốc này.
Thứ hai, mặc dù anh và người yêu của anh rất yêu nhau, nhưng anh có chắc rằng sống với cô ta, anh sẽ có hạnh phúc như đang sống với người vợ hiện nay không. Người ta thường nói sống lâu mới biết lòng người. Ở đây không phải là tâm địa độc ác hay là cái tính cách nào hết, mà ở đây là sự phù hợp của cuộc sống giữa gia đình và tình yêu. Trong tình yêu có thể là rất đẹp, rất là tốt nhưng khi xây dựng gia đình thì nó sẽ rất khác xa những gì anh nghĩ, đó là sự thật.
Ngày đó khi tôi biết chuyện khó xử của mình, của bạn trai mình, tôi đã tìm cách ra đi, tôi đã rời khỏi VN. Bây giờ ở nơi nào, bạn trai tôi đã có cuộc sống ấm êm của anh ấy, anh ấy đã biết yêu thương vợ mình và họ đang rất hạnh phúc. Về phần tôi vẫn là một cô gái độc thân tự do, tôi vẫn có cơ hội tìm đến người đàn ông của mình và hiện nay tôi cũng có được những gì mà mình mong muốn. Nếu cho thời gian quay ngược lại tôi nghĩ đây vẫn là một cách giải quyết tốt nhất.
Đàn ông thường quý trọng những cái gì họ không có và đã mất, tôi biết anh yêu bạn gái cũ nhiều lắm. Nhưng anh có biết không, nếu anh bình tâm suy nghĩ thì khi anh rời xa người vợ bây giờ, tôi nghĩ anh sẽ suốt đời không bao giờ có cuộc sống thanh thản đâu, nếu cô ấy sa sút. Người ta đã mang tiếng là người có chồng, có rất ít cơ hội cho cô ấy tìm lại cuộc đời của mình như bạn gái của anh. Tất cả mọi chuyện đã diễn ra như một duyên số, như một cuộc chơi của tình yêu.
Giá ngày đó anh với người yêu đừng giận nhau, giá cả đêm mưa gió đó đừng có chuyện gì xảy ra, giá anh đừng có đám cưới với người vợ bây giờ… thì mọi chuyện hiện tại sẽ diễn ra như thế nào? Anh có nghĩ là nó cũng vẫn là con số 0 không? Tức là anh vẫn có một người con gái khác chứ chưa chắc đã cưới người bạn gái cũ của mình.
Tất cả đã an bài, đừng nên làm trái lại những quy luật của cuộc sống, anh yêu một người rồi cũng có thể yêu người thứ hai, đó là điều chắc chắn, cả 2 người phụ nữ của anh bây giờ đều rất đau khổ. 2 người đó không có lỗi trong chuyện này, ngay cả anh lúc này cũng không có lỗi. Tất cả là do duyên số đã sắp đặt, anh hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi ra quyết định của mình. Đừng để một quyết định sai lầm nữa để rồi anh sẽ là người có lỗi trong cuộc sống. Tôi nói như vậy chắc anh cũng hiểu được, mong anh tìm được con đường của chính bản thân mình.
Nếu anh cảm thấy muốn chia sẻ thêm về cuộc sống có thể e-mail cho tôi, tôi sẽ giúp cho anh vì tôi đã vượt qua cú sốc ngày đó.

1gom