Bình Định nhiều cơ hội lần đầu đoạt Cup quốc gia

Cup sẽ về tay Bình Định?

Không những được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, quen với điều kiện thời tiết nóng bức, dàn cầu thủ của Bình Định còn được đánh giá mạnh hơn hẳn NH Đông Á đang trong quá trình cải tổ. HLV Dương Ngọc Hùng hiện có trong tay hai cầu thủ Thái Lan có chất lượng cao và hoàn toàn khỏe mạnh là tiền đạo Pipat (đứng thứ hai trong danh sách cầu thủ ghi bàn tại V-League mùa vừa qua) và tiền vệ Issawa – Cầu thủ hay nhất trận bán kết thứ nhất. Sandro mới trở lại sau chấn thương, nhưng anh đã chơi rất hay trong hiệp hai trận gặp ACB ở bán kết (thắng 4-1). Và nếu duy trì được phong độ, tiền vệ người Brazil này sẽ khiến cho lối chơi của Bình Định trở nên linh hoạt, đa dạng và hiệu quả hơn trong trận chung kết. Đội bóng miền Trung này còn sở hữu thủ môn hàng đầu Việt Nam hiện nay – Minh Quang.
NH Đông Á cũng thắng HKVN tới 3-1 ở bán kết, nhưng các trụ cột của họ là Abbey, Ngọc Thanh, Ngọc Thọ, Hoàng Hùng… không tạo được ấn tượng trong cuộc chạm trán đó. Về kinh nghiệm trận mạc, NH Đông Á cũng bị đánh giá kém hơn đối phương do một nửa đội hình của họ hiện tại vốn thường chỉ ngồi ghế dự bị trong gần suốt V-League vừa qua. Bình Định có phong độ ổn định thời gian gần đây, chỉ chịu đứng sau HA Gia Lai, GĐT và Nam Định khi mùa giải V-League kết thúc. Trái lại, NH Đông Á thi đấu tồi tệ trong giai đoạn hai của giải vô địch quốc gia, và từng có thời điểm phải đối mặt nguy cơ xuống hạng.
Chiều 1/6, NH Đông Á cầm chân Bình Định với kết quả 1-1 ngay trên sân Quy Nhơn (lượt đi V-League hai bên hòa 0-0). Nhưng chiều thứ tư này, Bình Định có đủ lực để giành chiến thắng trước đại diện của TP HCM ngay trong 90 phút thi đấu chính thức.
Xuân Toản

1gom