Vòng 16 hạng Nhất Việt Nam: Hai trận chung kết sớm

Trên sân Pleiku, Gạch Đồng Tâm có làm nên chuyện?

Sân Đà Lạt: Lâm Đồng – Tiền Giang Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa – Cần Thơ Sân Thái Nguyên: ACB – Đồng Tháp Sân Củ Chi: QK7 – Bình Dương Sân Nha Trang: Khánh Hòa – Hải Quan Sân Pleiku: Hoàng Anh Gia Lai – Gạch Đồng Tâm (15h, 31/3)
Được mong đợi nhất là cuộc so tài trên sân Pleiku giữa hai CLB đi tiên phong trong việc xây dựng mô hình chuyên nghiệp và được dư luận chú ý nhiều trong thời gian qua. Xét về khía cạnh chuyên môn, đây được coi là trận tranh chức vô địch của giữa hai đội thuộc nhóm đang dẫn đầu bảng xếp hạng.
HAGL vừa trắng tay trước Tiền Giang ngay trên sân nhà và bị dư luận đặt nhiều nghi vấn. Sau trận đấu, toàn đội đã họp phân tích, rút kinh nghiệm và quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Gạch Đồng Tâm để gỡ thể diện. Còn Gạch Đồng Tâm, ở vòng đấu trước, cũng chỉ kiếm được 1 điểm một cách vất vả trước Lâm Đồng đang lay lắt ở nhóm cuối bảng, bỏ lỡ cơ hội “cắt đuôi” Đồng Tháp và HAGL. Do đó, họ cũng nêu quyết tâm không kém vì chỉ có chiến thắng, Gạch Đồng Tâm mới có thể nắm chắc chức vô địch. Ở lượt đi, khi chưa có Kiatisak và Chukiat, HAGL đã thua trắng 0-3 còn lần này, họ được thi đấu trên sân nhà với lực lượng hùng mạnh. Chắc chắn HLV của hai đội đều chỉ đạo các cầu thủ của mình chơi tấn công và đây sẽ là một trận đấu hay, một cuộc đấu trí không kém phần hấp dẫn giữa một bên là cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia (Nguyễn Văn Vinh) và bên kia là tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia (Henrique Calisto). Theo nhận định của giới chuyên môn, HAGL có 60% cơ hội chiến thắng.
Ở phía cuối bảng, Khánh Hòa và Hải Quan sẽ có một trận sinh tử. Không có gì đáng bàn về chuyên môn ở trận này vì cả hai đội đều đã rệu rã sau loạt trận thất bại. Trận đấu sẽ phụ thuộc vào tinh thần, tâm lý thi đấu và danh dự vì màu cờ sắc áo của từng cầu thủ. Khánh Hòa vẫn có ưu thế hơn nhờ thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa Hải Quan đang là đội yếu nhất giải. Chỉ có thắng trận này, Khánh Hòa mới có hy vọng trụ hạng. Nếu hòa, chắc chắn cả hai sẽ phải sớm từ giã cuộc chơi.
Hai trận đấu trên sân Thái Nguyên và Củ Chi cũng đáng chú ý. Đồng Tháp sẽ gặp nhiều khó khăn trên mặt sân cứng và không dễ dàng kiếm điểm trước ACB đang trên đà hưng phấn. QK7 và Bình Dương thì chưa thoát khỏi nguy cơ xuống hạng nên cả hai đều muốn giành trọn 3 điểm ở trận đối đầu trực tiếp này. Đang phấn chấn sau trận thắng giòn giã trước Khánh Hòa, cộng với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng QK7 sẽ giành được 3 điểm. Trên sân Thanh Hóa, chắc chắn đội chủ nhà sẽ không cho Cần Thơ cơ hội để tiếp tục đeo bám ACB và Tiền Giang trong việc tranh quyền dự trận lấy vé vớt. Trên sân Đà Lạt, tuy là chủ nhà nhưng Lâm Đồng sẽ phải thận trọng trước Tiền Giang, đội đã ém quân ở đây từ đầu tuần và nghiên cứu rất kỹ lối đá của đối thủ trong trận đấu trước.
(Theo Thể Thao TP HCM)

1gom