22 quan chức ngành âm nhạc Hong Kong bị bắt

d
Ca sĩ Tạ Đình Phong.

Ngành công nghiệp giải trí của đặc khu này thực sự bị chấn động sau khi hàng loạt ngôi sao và quan chức của ngành bị bắt giữ để thẩm vấn. Cảnh sát nghi ngờ rằng, họ đã nhúng tay vào việc sắp đặt các giải thưởng và thay đổi vị trí trong các bảng xếp hạng âm nhạc.
Một thành viên của Uỷ ban chống tham nhũng cho biết, trong số 22 người bị bắt giữ có ông trùm Albert Yeung, một số nhân viên của đài TVB, chủ tịch cùng các thành viên một công ty giải trí, chủ tịch và phó chủ tịch một công ty ghi âm. Những người này đã lợi dụng quyền lực, thế mạnh về tiền bạc, yêu cầu đài truyền hình phát sóng các bài hát của ca sĩ ruột, làm xáo trộn ngôi vị ca sĩ, nhằm lăng xê cho một số giọng ca.
Albert Yeung là một trong những nhân vật gây dư luận nhiều nhất ngành công nghiệp giải trí. Hồi năm 1981, ông đã bị giam 9 tháng vì tội khai khống trước toà, nhưng năm 1995, lại được minh oan. Năm 1989, Yeung trở thành mục tiêu của một vụ bắt cóc, nhưng may mắn thoát được. Năm ngoái, tạp chí Eastweek ông sở hữu bị đình bản sau khi đăng hình một diễn viên bán khoả thân, bị chụp khi bị bắt cóc năm 1991.
T.T. (theo Ananova)

1gom