Thắng Norman, Clavet vô địch giải Franklin

Clavet sau khi chiến thắng Norman.  

Trận đấu kết thúc sau 2 séc với tỷ số 6-4, 6-2. Đây là danh hiệu vô địch đầu tiên của Clavet trên mặt sân trải nhựa. 7 danh hiệu trước của anh đều ở sân đất nện.
“Đây là ngày hạnh phúc nhất trong sự nghiệp quần vợt của tôi. Tôi sẽ nhớ giải đấu này và nhớ tất cả các bạn mãi mãi”, Clavet nói trước đám đông cổ động viên sau trận đấu. 
Để đến được trận chung kết và giành chức vô địch, Clavet đã loại hạt giống số 2 Andre Agassi ở vòng 1, hạt giống số 4 đồng thời là đương kim vô địch Lleyton Hewitt tại bán kết. “Thật tuyệt vời, giành thắng lợi trước 3 tay vợt hạt giống trong cùng một giải đấu là một giấc mơ đối với tôi”, Clavet nói với phóng viên BBC.
Lý do chính khiến Norman thua trận là do anh được nghỉ ngơi quá ít. Trong cùng một ngày, anh đã phải thi đấu tới 2 trận (bán kết và chung kết). Trận bán kết theo kế hoạch diễn ra vào ngày 10/3 đã bị hoãn do trời mưa. Anh chỉ có đúng 2 giờ rưỡi để thư giãn trước khi thi đấu trận chung kết với Clavet (Norman giành thắng lợi trong trận bán kết trước Harel Levy (Israel) 7-6, 7-6). 
Sau khi thất bại trong việc giành chức vô địch, Norman đã nói: “Thật là khó khăn. Tôi đã không chơi hai trận đấu trong vòng một ngày kể từ khi tôi 14 tuổi”. 
H. Linh (theo BBC, 12/3).

1gom