Nước khoáng La Vie bị tống tiền

Lá thư gửi cho La Vie cuối tháng 7 có đoạn: “Năm nay tôi 23 tuổi, tôi chưa muốn chết đâu, mà muốn sống thì cần phải có 50 triệu đồng để mổ vì tôi bị u não”. Chủ nhân bức thư đề nghị công ty “trợ cấp”, nếu không thì “…quý công ty hãy coi đây là một vụ tống tiền, bởi vì chỉ cần có vài người ngộ độc hoặc chết do nước khoáng La Vie thì quý vị sẽ hình dung ra công ty mình đi đến đâu”. Bên góc trái phong bì ghi nắn nót dòng chữ Hạ Long – Quảng Ninh.
Công an Quảng Ninh vào cuộc
Nhận được lời cầu cứu của La Vie, Công an tỉnh Long An đã vào cuộc, xác định địa phương nơi bức thư gửi tới, đề nghị Công an Quảng Ninh phối hợp. Kết quả xác minh cho thấy bức thư có tên ông Vũ Xuân Chuyền, khu 1, phố Độc Lập, Hà Lầm, Hạ Long. Song ông Chuyền lại là người từng trải, nhiệt tình tham gia công tác phường, có uy tín với bà con khu phố, nên ông không thể là tác giả bức thư. Tuy nhiên, ba đứa con của ông lại là những kẻ bất hảo. Qua đối chiếu chữ viết của Vũ Xuân Toàn, sinh 1975, Công an Quảng Ninh khẳng định y là tác giả bức thư tống tiền.
Đứa con bất hiếu…
Trong lúc đó, La Vie gửi cho ông Chuyền lá thư xin hoãn việc trao tiền. Đọc thư, ông hoàn toàn không hiểu chuyện gì xảy ra, nhưng vẫn phúc đáp với nội dung, nếu công ty có việc cần liên hệ thì phải nói rõ ràng hơn. Nhưng vừa nhận được lá thư này thì La Vie lại nhận tiếp lá thư tống tiền thứ hai, yêu cầu đúng chiều 18/8 phải chuyển tiền tới địa chỉ trong thư, nếu không kẻ tống tiền sẽ thực hiện hành vi đã đe dọa để “thị trường miền Bắc khép chặt với hãng La Vie”. Công ty La Vie “chấp nhận” và gửi tiền.
Cầm giấy báo lĩnh tiền, ông Chuyền hoàn toàn bị sốc, và không hiểu tại sao nó lại “rơi” trúng gia đình mình. Lúc này thằng con lớn Vũ Xuân Toàn mới lộ diện. Sau một hồi bị cha căn vặn, y thú nhận “kế hoạch” của mình và đề nghị ông Chuyền hợp tác. Không hiểu vì thương con hay lòng tham trỗi dậy mà người đàn ông, được bà con dân phố quý mến này, đã miễn cưỡng chấp nhận.
…Ân hận thì đã muộn
Sáng 20/8, bị con thúc ép, ông Chuyền ra bưu điện nhận tiền. Đúng lúc ông già tay run run bỏ cọc tiền vào túi thì công an xuất hiện. Ngay sau đó, lệnh bắt khẩn cấp Vũ Xuân Toàn được thực hiện. Nhìn thấy cha gục đầu trong trụ sở công an, Toàn sụp xuống.
Toàn khai nhận, tình cờ biết địa chỉ của Công ty Nước khoáng La Vie, y nảy sinh ý định viết thư tống tiền. Với trình độ học vấn lớp 12, đứa con bất hiếu này đã mạo danh cha tống tiền La Vie. Trong quá trình xét hỏi, cứ nhắc đến cha là Toàn bật khóc. Nhưng tất cả đã muộn, bởi hắn đã đưa người cha già vào vòng tội lỗi.
(Theo CAND)

1gom