Làm giàu từ con ba ba

c
Anh Hùng đang hướng dẫn kỹ thuật.

Anh Hùng cho biết: “Nhiều lần khách nước ngoài đặt hàng cả tháng trời mới có. Tôi nghĩ mình làm không nổi, tại sao không giúp nông dân làm giàu?”. Vậy là anh Hùng hướng dẫn kỹ thuật nuôi ba ba cho bất cứ người nào quan tâm đến việc làm giàu từ con ba ba. Anh nói: “Nuôi ba ba này rất lời, một kg ba ba thịt có thể bán với giá 150.000 đồng, trong khi đó chi phí nuôi một con ba ba đạt trọng lượng 1 kg trong một năm chỉ khoảng 30.000 đồng”.
Cho đến thời điểm hiện nay, anh Hùng đã thực hiện nhiều hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nông dân đến nỗi trại ba ba của anh không đủ giống để cung cấp. Tuy nhiên, anh Hùng cho rằng, ba ba thương phẩm hiện nay vẫn không đủ cung cấp cho thị trường Trung Quốc.
Để đạt được thành công như hôm nay, anh cũng phải trải qua nhiều “vị đắng”. Năm 1997, anh Hùng qua tận Thái Lan để học hỏi kinh nghiệm nuôi ba ba và nhập về hơn 100.000 ba ba con, nhưng khi đem về nuôi tại Việt Nam tất cả đều bị chết, thiệt hại hơn 1 tỷ đồng. Thua nhưng không nản, anh tiếp tục nhập giống của Đài Loan. Lần này, số ba ba chỉ sống sót 20% trong số gần 100.000 con.
Sau nhiều lần thất bại, anh Hùng tiếp tục tìm hiểu tài liệu nuôi ba ba của Trung Quốc. Năm 1999, anh lai tạo thành công ba ba đực sông Hồng với ba ba cái Đài Loan, và chúng phát triển rất tốt. Cho đến nay ba ba lai của anh đã lên tới con số 50.000 cặp giống bố mẹ.
Anh Hùng đang ký hợp đồng xuất khẩu với một đối tác của Nhật với giá 35 USD/kg ba ba sạch, có nghĩa là nuôi ba ba theo quy trình tuân thủ nghiêm ngặt an toàn vệ sinh thực phẩm và không có dư lượng kháng sinh.
(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)
 

1gom