Đan Trường vẫn chờ tình yêu

Ca sĩ Đan Trường.
Ca sĩ Đan Trường.

– Anh rút ra được điều gì sau 5 năm ca hát?
– Có nhiều người bày tỏ với tôi ước muốn được làm ca sĩ, nhưng tôi đã chân thành khuyên họ: Hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định. Bởi nghề này, ngoài năng khiếu, sự kiên nhẫn chịu khó và may mắn, nó còn đòi hỏi khả năng biết chịu đựng của bạn trước áp lực của công việc và dư luận.
– Thế vì sao anh lại đeo đuổi nghiệp này?
– Tôi yêu âm nhạc từ nhỏ. Buồn vui cũng từ đó mà ra. Bản thân tôi biết tự đối diện với khó khăn để không thấy nó quá to lớn. Như thế mới dễ dàng vượt qua.
– Anh nghĩ gì khi có người nói anh được như ngày hôm nay là nhờ ông bầu giỏi?
– Tôi may mắn được anh Hoàng Tuấn phát hiện và được thể hiện nhiều ca khúc đúng thời điểm. Nhưng nếu không có tài và không khẳng định được mình thì dù có nhiều ông bầu giỏi như thế cộng lại vẫn không thể thành công được.
– Thế còn dư luận về chuyện bất hoà giữa anh với ông bầu Hoàng Tuấn?
– Từ trước đến nay, mối quan hệ giữa hai anh em là hoàn toàn bình thường. Nhưng không hiểu sao có nhiều tờ báo lại nói không đúng sự thật rằng ông bầu bắt Đan Trường phải sinh hoạt với một thời gian biểu cực kỳ khắc khổ, ngay cả ăn uống cũng không được tự do. Chúng tôi nghe mà buồn. Cũng như chuyện hát nhép môi trong một lần duy nhất ở chương trình Nhịp cầu âm nhạc. Lần ấy, vì đã hát đến bài thứ 4 lại kèm theo vũ đạo nên tôi đã hát lip sync. Sau khi bị báo chí chỉ trích, tôi đã rút kinh nghiệm và từ đấy dù có bệnh tôi vẫn cố gắng hát thật.
– Khi gặp chuyện không vui anh thường chia sẻ với ai?
– Với chính mình. Mặc dù thật cô độc nhưng tôi không muốn gia đình phải lo lắng nhiều.
– Một ngày nào đó nếu không theo nghề ca hát nữa, Đan Trường sẽ làm gì?
– Tôi mong ngày ấy đừng đến thì hay quá. Song nếu nó đến, tôi sẽ chuyển sang làm kinh doanh mà ít nhiều liên quan đến âm nhạc. Cuộc sống không vô vị đâu nếu biết tận dụng nó. Hiện tôi vẫn hay lên mạng tìm thông tin, học thêm ngoại ngữ để không bị… tụt hậu.
(Theo Sành Điệu)

1gom