Hai cuộc đối đầu Mỹ – Bỉ tại bán kết đơn nữ Wimbledon

Justine Henin sau trận tứ kết.

Hôm qua, trong trận đấu tứ kết, Serena đã giành chiến thắng 2-6, 6-2, 6-3 trước người đồng hương Jennifer Capriati. ĐKVĐ khởi đầu chậm chạp với hàng loạt lỗi tự đánh bóng hỏng trong khi hạt giống số 8 Capriati đã hai lần giành break để chiến thắng set đầu tiên.
Nhưng Serena phản công ngay lập tức ở set thứ hai để cân bằng thế trận và một break ở ngay đầu set thứ ba đã quá đủ để chị giành chiến thắng chung cuộc. Sau trận đấu, Serena thừa nhận chị cảm thấy nhẹ cả người khi giành chiến thắng.
Sẽ gặp Henin ở bán kết nhưng Serena nói rằng chị sẽ vào cuộc không phải vì tư tưởng trả thù cho trận thua ở Paris. “Đây là bán kết Wimbledon và tôi sẽ chơi với mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng để có mặt ở chung kết. Những gì xảy ra tại Paris cứ để cho nó trôi qua. Đây là một trận đấu hoàn toàn khác”.
Venus Williams, Kim Clijsters và Justine Henin cũng không dễ dàng giành chiến thắng. Ngoài Henin vượt qua tay vợt người Nga, Svetlana Kuznetsova, sau hai set với tỷ số 6-2, 6-2, hai tay vợt còn lại đều phải thi đấu tới set thứ ba mới hạ được đối thủ của mình.
Cô chị gái Venus của Serena vượt qua tay vợt đồng hương Lindsay Davenport 6-2, 2-6, 6-1. Có thể đây sẽ là giải đấu cuối cùng của Davenport. Chấn thương ở chân hồi cuối mùa bóng trước đã khiến chị tính đến quyết định nghỉ hưu.
Tay vợt người Bỉ Kim Clijsters cũng đã bị thua set đầu tiên trước khi hạ đối thủ đến từ Italy, Silvia Farina Elia, 5-7, 6-0, 6-1 để có mặt ở bán kết. Clijsters đã phải rất khó khăn ở trận đấu này. Lối chơi khó chịu của Farina Elia ở những phút đầu trận đấu đã gây khó khăn cho hạt giống số 2. Cũng giống như Serena, tay vợt người Bỉ này đã có cảm giác vô cùng thoải mái khi set đấu thứ nhất kết thúc.
H. Linh (theo BBC, Wimbledon)

1gom