Capriati, tân vô địch giải Pháp Mở rộng

Capriati vui mừng với danh hiệu của mình.

Trước khi bước vào trận chung kết, Capriati được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng người có sự khởi đầu tốt hơn lại là Clijsters.
Tay vợt người Bỉ này chiến thắng trong séc đầu tiên khá dễ dàng với tỷ số 6-1. Tuy nhiên, Capriati là một tay vợt có đẳng cấp. Chị đã không để cho đối thủ có bất kỳ cơ hội nào kể từ sau khi thua séc đầu tiên. Chiến thắng trong séc thứ hai với tỷ số 6-4 đã tạo đà tâm lý tốt giúp chị giành thắng lợi 12-10 trong séc thứ 3, séc đấu dài nhất trong lịch sử một trận chung kết nội dung đơn nữ giải quần vợt Pháp Mở rộng và chiến thắng chung cuộc 2-1.
Trận đấu kéo dài tới 2 giờ 21 phút và thực sự là một cuộc chiến cân tài cân sức. Với chiến thắng này, Capriati trở thành tay vợt thứ 5 trong làng quần vợt nữ thế giới giành được hai danh hiệu Australia và Pháp Mở rộng liên tiếp.
Capriati nói: “Tôi vô cùng hạnh phúc. Cả hai đều đã rất lo lắng. Đến bây giờ tôi không thể nhớ được mình đã làm những gì. Việc giành được hai danh hiệu Grand Slams trong một năm đối với tôi vẫn như một giấc mơ”.
Sự có mặt của Thái tử nước Bỉ Philippe và phu nhân Mathilde đã không giúp gì nhiều cho người đồng hương Clijster. Tuy nhiên, việc chị có mặt tại trận chung kết đã đã mang lại niềm tự hào cho vương quốc của họ.
H. Linh (theo BBC, 11/6)

1gom