Đừng mua nhầm nón nội, giá ngoại

µigdfghfh
25.000-35.000 đ/mũ nội.

Kiểu nón vành tròn bằng vải kaki may trong nước có cột dây chéo tạo chữ X ở vành sau với 8 màu khác nhau (nón nhập từ Hàn Quốc chỉ có hai màu đen viền dây cam và xanh đen viền xanh nhạt). Chất liệu vải bề mặt cho đến lớp lót đều dùng loại vải cotton mềm hoặc phi bóng loại tốt, và nón Việt Nam còn đẹp hơn ở đường viền may nhuyễn tạo nét thanh và đường chỉ tinh xảo hơn. Hiện nón nội có 30 kiểu khác nhau bằng các loại vải cotton, kaki chống nắng và hút ẩm tốt, thích hợp với các kiểu trang phục của giới trẻ.
Nhưng hãy cẩn thận bị nhầm giá khi mua nón vì giá bán hiện chênh lệch nhau khá lớn. Chẳng hạn kiểu nón vành tròn bằng vải dù mềm lót lớp vải nỉ mỏng, bán tại shop nón S (TP HCM) giá 265.000 đồng/chiếc (đang khuyến mãi mua một tặng một). Cũng chiếc nón ấy, sạp nón trong chợ Bến Thành bán lẻ giá 120.000 đồng/chiếc.
Loại thường bị nhập nhèm nhất là nón Trung Quốc. Cũng kiểu nón vành rộng bằng sợi tổng hợp giả mây tre lá, nếu đúng hàng Trung Quốc loại tốt giá khoảng 120.000-150.000 đồng/chiếc, nhưng loại thường giá chỉ khoảng 40.000-50.000 đồng. Và thông thường các điểm bán vẫn chỉ lấy một loại hàng Trung Quốc giá thấp để bán với giá cao. Người mua khó có thể nhận ra sự khác biệt về chất lượng giữa hai loại.
Để chống mua nhầm nón, người tiêu dùng có thể căn cứ chất liệu, nhãn mác, trên nón. Chất liệu vải của nón nhập ngoại có những loại lập dị theo kiểu nhún bằng máy độc đáo, còn với hàng Việt Nam đa phần may bằng vải thẳng hoặc thô tự nhiên. Riêng với nhãn hiệu, mặc dù hàng ngoại có các hiệu như X-imas, Lauant Benon, A K Zone, Columbla… may sắc sảo thì nón nội cũng có các nhãn hiệu D&Jonathan, Hangten, Jordche, Syrassony… khó phân biệt.
Nhưng vẫn có thể phân biệt nón nội ngoại qua đính mác. Đa số nón nội có nhãn đính trên vành nón dùng loại dệt bằng vải. Nón ngoại, mác dùng loại vải có tráng phủ nhựa. Ngoài ra, nón ngoại thường dùng các loại vải thật dày như len, nỉ, hoặc thật mỏng như voan, ren để lót. Nón nội dùng vải cotton hoặc phi bóng lót.
Các địa chỉ tham khảo:
Sạp Phúc Hương (bán sỉ và lẻ): số 592 chợ Bến Thành.
Thành Hương (may và bán) 13 Trần Quang Khải, quận 1, TP HCM.
Vinh Quang: 214 Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TP HCM.
Nón Sơn: 184 Hai Bà Trưng và 82 Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM.
Song Ngọc (may và bán): 314 Huỳnh Văn Bánh, TP HCM.
Tuyết 82 Lý Chính Thắng, quận 3, TP HCM.
Cửa hàng 18A Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM.
(Theo Sài Gòn Tiếp Thị, 22/4)

1gom