Giết vợ vì không được… thoả mãn

Gần 12 giờ đêm 31/8, nghe tiếng con dâu là Trần Thị Sóng rên rỉ không ra tiếng, ông bố chồng Trần Văn Cơ, 72 tuổi, thức giấc. Thấy chị Sóng nằm sõng sượt, máu chảy ròng ròng từ vết chém đứt đốt sống cổ, ông vội gọi mọi người trong nhà, cụm 6, xã Thọ An, Đan Phượng, Hà Tây, xúm lại băng bó, đưa đi cấp cứu. Nhưng chỉ một tiếng sau, chị Sóng chết, ở tuổi 46.
Tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nạn nhân bị chém 4 nhát vào mặt, vào cổ làm đứt động mạch, gây mất máu cấp dẫn đến tử vong. Đêm hôm ấy, ngủ cùng giường với chị Sóng là bà Lê Thị Đễ, mẹ chồng, nằm trong cùng; Trang, cháu đằng chồng, nằm giữa. Chị Sóng nằm ngoài cùng và trong tư thế nằm nghiêng về bên trái. Vì thế, hung thủ dùng dao sắc chém vào cổ làm chị không thể kêu được. Ngay bà mẹ chồng ngủ cùng giường cũng không biết chuyện gì đã xảy ra.
Theo lời khai của những người trong gia đình thì chị Sóng cùng chồng là anh Trần Công Lý (49 tuổi), mới từ Tuyên Quang chuyển về Thọ An sinh sống được 3 tháng nay. Do chưa làm được nhà nên vợ chồng Sóng vẫn sống cùng nhà với bố mẹ chồng và gia đình người em trai. Đêm hôm ấy, vợ chồng người em ngủ trong buồng. Còn Lý cùng con trai là Trần Đức Ninh (sinh 1985) ngủ giường đầu bên kia. Ông Cơ trải chiếu cùng mấy đứa cháu nội ngủ ngay gian giữa nhà. Khi đi ngủ, gia đình bao giờ cũng chốt cửa bên trong. Tối hôm trước, người đi ngủ sau cùng là anh Hoàng, em trai anh Lý. Một chi tiết đáng chú ý trong lời khai của ông Cơ là khi ông trở dậy thấy cửa nhà mở tung, không thấy Lý nằm trên giường.
Sáng hôm sau, Trần Văn An, cháu nội ông Cơ, phát hiện con dao phay dài 50 cm, rộng 6 cm dính đầy máu dúi trong mấy cái sọt để ở ngoài hè. Anh An mang con dao đi rửa cho sạch. Xác định đây là hung khí, con dao được Cảnh sát điều tra Công an Hà Tây thu hồi.
…không thỏa mãn
Trước khi Lý kết hôn với chị Sóng, anh ta đã có một đời vợ. Lấy nhau được một thời gian, hai người phải ly hôn bởi Lý có tính nết khá kỳ dị. Anh ta không chỉ là kẻ nát rượu mà còn là một gã đàn ông có những biểu hiện rất bệnh hoạn. Theo những người thân cho biết, uống rượu vào, có khi ngay giữa đường, đông người qua lại, Lý cũng đòi âu yếm vợ.
Vợ bỏ, Lý cùng người trong làng tìm lên Tuyên Quang làm nghề thợ mộc. Gia đình chị Sóng cũng lên Yên Sơn (Tuyên Quang) xây dựng khu kinh tế mới. Từ mối quan hệ cùng quê, Lý đi lại tìm hiểu và xây dựng gia đình với chị Sóng. Tính nết Lý vẫn không hề thay đổi. Anh ta nát rượu, tính tình ghen tuông một cách điên khùng. Chị Sóng đi đâu, làm gì, Lý cũng để ý, theo dõi.
Có lẽ nói mãi không được nên gia đình bên vợ có ý kiến để vợ chồng chị Sóng về quê, có bố mẹ, anh em khuyên bảo cho Lý bỏ rượu, chăm chỉ làm ăn. Ông Cơ cũng đã quyết định cắt mảnh đất ngay ngõ của gia đình để vợ chồng Lý làm nhà ở. Ngôi nhà ấy mới xây dựng xong phần thô, định ngày 1/9 sẽ cất nóc.
Kẻ bệnh hoạn giết vợ
Từ ngày về quê chồng sinh sống, chị Sóng không hề có mâu thuẫn, thù tức với ai. Theo ông Cơ kể lại thì hôm trước, vào buổi tối, ông có bảo chị Sóng đi đến một gia đình trong thôn. Không biết có phải ghen tuông hay không mà Lý đi theo chị Sóng. Khi về thấy hai người có vẻ giận tức nhau điều gì đó, ông Cơ cũng không hỏi. Hôm sau, không khí gia đình vẫn bình thường.
Anh Hồng, em rể Lý ở bên Thọ Xuân, cho biết, mờ sáng ngày 1/9, khi chưa nhìn rõ mặt người đã thấy Lý tìm đến gõ cửa nhà, xin tiền. Anh Hồng sợ Lý xin tiền uống rượu, say xỉn nên có hỏi lý do, thì Lý có vẻ tự ái bỏ đi ngay. Do trời còn tối nên anh Hồng chỉ thấy chiếc quần của Lý bị ướt và trông dáng anh ta đi như người say rượu. Đến tối 1/9, Lý xuất hiện ở nhà. Lập tức anh ta bị Công an Đan Phượng bắt giữ.
Trước cơ quan công an, Lý thú nhận là thủ phạm vụ án. Anh ta là người có đòi hỏi sinh lý rất mạnh. Suốt trong thời gian về quê sinh sống, Lý bị bí bách về mặt sinh lý, luôn tìm cách gần gũi, đòi hỏi quan hệ tình dục với chị Sóng. Hôm trước, thấy bố sai vợ đi đến nhà một người trong thôn, Lý theo đi ngay. Giữa đường, Lý đòi hỏi vợ cho quan hệ tình dục bởi về nhà có bố mẹ, vợ chồng em, con cháu đông không thực hiện được. Bị chị Sóng phản đối quyết liệt, Lý càng tức tối, khó chịu. Giữa hai người đã xảy ra cãi vã. Sau đó, quan hệ vợ chồng trở lại bình thường. Song sinh lý đàn ông của Lý lại đòi hỏi, đêm 31/8, tức tối vì vẫn không được vợ đáp ứng, Lý đã dùng dao phay giết vợ.
(Theo CAND)

1gom