Vũ Minh Hiếu nói về việc chuyển giao CAHN

Minh Hiếu (phải) trong màu áo CAHN.

– Hiếu có suy nghĩ gì về việc chuyển giao đội bóng?
– Thú thật là chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần song vẫn thấy buồn quá, nhất là khi gặp và nghe các chú thuộc thế hệ đi trước tâm sự. Bản thân tôi cùng từng nhiều năm gắn bó với cái tên CAHN rồi, vậy mà… tất cả đã kết thúc. Có lúc tôi thấy như mình có lỗi với các chú vì một lý do rất khó lý giải, nhưng tôi cũng đã cố gắng hết sức. Chẳng qua là do cơ chế và thời cuộc mà phải như vậy.
– Chỉ đơn giản là cơ chế và thời cuộc thôi sao?
– Kể từ khi bóng đá Việt Nam bước sang chuyên nghiệp, hàng loạt đội bóng đã thay đổi, đến những đội tên tuổi như Hải Quan cũng đã bị xoá sổ. CAHP cũng đang chờ bàn giao cho Công ty thép Việt – Úc (Vinausteel). Còn CATPHCM đã thuộc về Ngân hàng Đông Á. Tóm lại, tất cả đều có xu hướng chuyển giao để thích ứng. Vì thế, CAHN cũng phải có sự điều chỉnh, trước tiên là cơ chế quản lý mới để bước theo mô hình của bóng đá nhà nghề, nên điều này cũng hoàn toàn hợp lý.
– Anh nghĩ thế nào khi thi đấu dưới một màu áo mới, cho dù xung quanh vẫn là những người bạn cũ?
– Vào thời điểm hiện nay, tất cả mới đang ở bước đi đầu tiên nên tôi vẫn chưa biết phải nói thế nào. Tôi cũng chưa biết tới đây mình sẽ có mức lương là bao nhiêu. Theo lãnh đạo Sở TDTT Hà Nội thì chúng tôi sẽ được tăng tiền lương, tiền thưởng, cùng với việc nâng cao một số chế độ. Đó là một tín hiệu vui. Chúng tôi cũng mong đây sẽ là một bước ngoặt tốt cho đội và từng cá nhân cầu thủ. Là người chiến sĩ, tôi luôn sẵn sàng đối diện với mọi thực tế. Điều quan trọng hiện nay là phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
– Minh Hiếu và các đồng đội làm gì trong thời gian này?
– Chúng tôi vẫn duy trì luyện tập một ngày một buổi, chờ đến khi ngành Hàng không tiếp nhận đội, hình như cũng trong tháng này, sau đó sẽ tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới.
– Vì sao Hiếu lại chia tay đội tuyển quốc gia sau chuyến tập huấn tại Trung Quốc?
– Nhiều người nói rằng tôi có vấn đề về tư tưởng và xin rút khỏi đội, nhưng thực chất là do không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn nên HLV Calisto đã loại tôi.
(Theo Thể Thao Viêt Nam)

1gom