Nên dành thời gian suy nghĩ đâu là tình yêu đích thực

From: L.M.To: [email protected] Sent: Saturday, May 11, 2002 6:15 PMSubject: (Xin dung Unicode de doc) Tam su cung ban Phuong
Nhân dịp đi công vụ tôi tình cờ vào trang Tâm sự của báo và rất bất ngờ khi đọc bài của bạn TSH Pham (bạn Phương). Sau khi đọc xong bài tâm sự của bạn, một câu hỏi cứ luôn lặp lại trong tôi là bạn Phương muốn tìm những lời khuyên gì trên mục Tâm sự?
Với vấn đề của bạn, nếu dùng lý trí để giải quyết thì không còn gì để tranh cãi. Bản thân bạn (và những người khác) cũng đã nhận thức và ghi nhận được rằng bạn trai của bạn rất toàn diện và đẹp đôi với bạn: “…Tôi và bạn trai yêu nhau đã 5 năm, chuẩn bị cưới nhau…” , “…Chúng tôi yêu nhau sau một thời gian dài tìm hiểu và quyết định tiến tới hôn nhân”, “…bạn trai tôi là một người khá toàn diện…”, “… chúng tôi đẹp đôi”, “…thậm chí còn hơn anh một số điểm…”. Trong trường hợp này dường như lý trí đã không dành nhiều uy thế trong cuộc đấu tranh giữa lý trí và tình cảm.
Nếu đứng trên mặt tình cảm để khuyên bạn thì có lẽ không có gì để nói. Không ai có thể khuyên bạn được vì tất cả họ đều là những người ngoài cuộc, không ai khác bạn có thể nào so sánh được anh này với anh kia, có thể biết được trái tim của bạn rung động với ai hơn. Tất cả chỉ có bạn, chính bạn mới trả lời được thôi. Mọi người có thể nói bạn nên thế này, bạn nên thế kia, nhưng cuối cùng không phải ai khác mà chính là bạn sẽ là người ngồi xuống suy nghĩ và ra quyết định cho cuộc đời mình mà thôi. Một khi tình cảm được dùng để giải quyết vấn đề thì mọi lời khuyên của những người ngoài cuộc đều trở nên mơ hồ và vô nghĩa.
Còn nếu bạn tâm sự để muốn tìm sự cảm thông của bạn đọc thì thật là không phải. Vì xét theo mặt lý, mặt tập tục và văn hóa Á Đông, bạn đã không làm tròn nghĩa vụ và trách nhiệm với tình yêu của hai bạn khi để một hình ảnh của người khác xen vào (vẫn biết rằng cuộc sống và tình yêu là những chuỗi bất ngờ!!!).
Theo tôi, Phương nên dành thời gian để suy nghĩ đâu là tình yêu đích thực của bạn, anh ấy (người thứ ba), người yêu bạn hay không ai cả, vẫn còn chưa quá muộn để bạn tìm ra câu trả lời cho mình. Bạn cũng nên tự hỏi rằng bạn đã sẵn sàng để lập gia đình chưa? Có lẽ sự ám ảnh mất tự do của cuộc sống gia đình khiến cho bạn có những cám dỗ và ảo ảnh về một mối tình khác.
Chúc bạn sáng suốt, nghị lực và hạnh phúc.
Thân ái và quyết thắng.
TB: Mong tòa báo không đăng tên của tôi trên bài viết, chân thành cảm ơn!

1gom