Diễn viên Quốc Khánh: ’Tôi bằng lòng với chính mình’

Diễn viên Quốc Khánh.
Diễn viên Quốc Khánh.

Nhiều người nghĩ với gương mặt ấy, đời anh chắc khổ từ lúc lọt lòng, nhưng kỳ thực không phải thế. Anh là trai Hà Nội gốc, nhà chỉ có 2 chị em, bố mẹ làm cán bộ, từ nhỏ được ăn học tử tế. Năm 1978, học hết lớp 10, anh thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch VN.
Giải thích cho cái sự cứng tay cơ bên bàn bi-a, sát tay cần ở hồ câu cá của anh, Quốc Khánh chỉ nói: “Là nhờ rỗi việc”. Không lên tay sao được khi mà anh dành quá nhiều thời gian để luyện tập nó. Anh kể, có bận hàng nửa năm trời cứ sáng sớm đến tối mịt, anh quanh quẩn bên bàn bi-a. Tính bước chân anh đi vòng quanh bàn bia một ngày phải bằng quãng đường một anh tây balô đi bộ vòng quanh Hà Nội. Hết nghiền bi-a, anh chuyển sang nghiền câu cá. Lê la chán ở hồ câu Tân Mai, anh lọ mọ sang tận khu Thạch Bàn vì bạn bè quảng cáo cá ở đó chưa dạn mồi, câu rất bén. Quốc Khánh bảo: “Từ hồi mình mê câu cá, đâm ra tính trầm hẳn, tự nhiên thấy những chuyện được mất trong đời chẳng là gì cả”. Anh bảo chính công việc tạo ra cho anh nhiều thời gian rỗi rãi. Nhà hát Kịch VN của anh một năm được rót kinh phí dựng 4 vở, dàn diễn viên hùng hậu gần 100 người, thì cứ chia nhau ra đóng. Trung bình, mỗi người 1 năm 2 vở, lương tháng 600.000 đồng.
Quốc Khánh nhận lời mời búa xua của các đạo diễn ngoài, đi đóng phim truyền hình, đóng tiểu phẩm Gặp nhau cuối tuần, chạy sô diễn hài, đến cả vai phụ bếp trong chương trình Vào bếp với người nổi tiếng của VTV2.
Từ gần một năm nay, anh đi đến đâu là hoành tráng tới đó, ông bảo vệ trông xe của Nhà hát Kịch phải quan tâm đến anh hơn một chút, đơn giản vì anh mới tậu được xe hơi. Chẳng là hồi Tết năm ngoái, bạn anh bán lại chiếc FIAT cũ này cho anh với giá rẻ như cho thì tội gì anh không nhân cơ hội này để lên đời. Đường sá Hà Nội ngày càng bụi bặm, ngồi trong xe ô tô đỡ hẳn, mỗi tội hơi tốn xăng một chút.
Bây giờ Quốc Khánh hoàn toàn hài lòng với cuộc sống của anh, thích thì làm, không thích thì chơi, chẳng ai ép buộc. Hễ thấy chán cái bản mặt của mình trên tivi thì từ chối không làm nữa. Quốc Khánh bảo tội quái gì phải bỏ tiền ra mà đi xem anh diễn hài, chỉ cần để ý một chút sẽ thấy cuộc sống quanh mình chẳng thiếu những chuyện trớ trêu. Mỗi tội cười xong thì lại thấy cay cay lòng mắt.
(Theo Nông Thôn Ngày Nay)

1gom