Văn bằng ECCE và ECPE có giá trị thế nào?

Mỗi năm một lần, chương trình này được tổ chức thi tại 40 quốc gia trên thế giới. Văn bằng ECCE được các tổ chức quốc tế đánh giá cao và tương đương với 450 điểm trên thang điểm TOEFL. Văn bằng ECCE được tổ chức thi vào ngày chủ nhật chót của tháng 6 hằng năm. Ngoài những giá trị tương tự như ECCE còn có thể dùng để xin du học, tương đương với 570 điểm trở lên so với TOEFL. Nếu du học sinh muốn dùng văn bằng ECPE để du học tại các trường ĐH ở Mỹ hoặc Canada thì phải yêu cầu trường ĐH Michigan chuyển đổi điểm đạt của kỳ thi ECPE qua thang điểm MELAB (Michigan English Language Assessment Battery), trong vòng 2 năm kể từ ngày thi. MELAB là chương trình khảo sát khả năng tiếng Anh cho các thí sinh xin nhập học vào các trường ĐH ở Mỹ và Canada do chính ĐH Michigan quản lý.
Để thi ECCE và ECPE đạt kết quả tốt: Thí sinh dự thi một trong hai kỳ thi trên không bắt buộc phải qua bất kỳ chương trình đào tạo Anh ngữ cũng như không cần chứng chỉ, văn bằng tiếng Anh nào. Nếu thí sinh thấy mình đủ khả năng để tham dự các kỳ thi nói trên thì có thể đăng ký dự thi. Tuy nhiên, để làm quen với thể thức khảo sát của văn bằng Michigan, thí sinh có thể theo học khóa luyện thi theo chương trình của ĐH Michigan. Tại TP HCM những cơ sở được ĐH Michigan công nhận tham gia đào tạo chương trình Michigan: Trung tâm Ngoại ngữ ĐH Tôn Đức Thắng, 55 Mạc Đĩnh Chi, quận 1; Trung tâm Ngoại ngữ trường ĐH KHXH&NV, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, quận 1; trường Đào tạo Việt – Mỹ, 44 Trương Định, quận 3; Khoa Anh – trường CĐ Marketing, 306 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận; Trung tâm Đào tạo tiếng Anh VYTA, 10 Hồ Xuân Hương, quận 3.
Để đăng ký dự thi và biết thêm chi tiết, liên hệ: Trung tâm Khảo thí các văn bằng Michigan tại TP HCM, Công ty Tư vấn – Hợp tác quốc tế Michigan, 77 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3; tại Hà Nội: Trung tâm Ngoại ngữ – trường ĐH Kinh tế Quốc dân.
(Theo NLĐ)

1gom