Trâm đừng yếu lòng một lần nữa

From: “Dang Thuong” To: <[email protected]> Sent: Sunday, July 14, 2002 7:57 AM Subject: Gui Tram
Chào VnExpress và quý bạn đọc,
Tôi tán thành ý kiến của Diana Nguyen là Trâm nên tìm mọi cách để trì hoãn đám cưới với anh chàng hiện nay. Bởi vì thực sự thì Trâm chưa thể hiểu anh ta nhiều và cũng chưa thực sự có tình cảm gì với anh ta. Còn bản thân anh ta ngay ở thời điểm này đã có những biểu hiện là một người không tốt.
Tôi cũng nghĩ rằng cách tốt nhất là Trâm nên trình bày mọi lo lắng của mình với cha mẹ để mong họ hiểu em và ủng hộ em. Cũng cần nói thêm là em đã được học hành tới nơi tới chốn, nên việc lập gia đình bây giờ đối với em cũng giống như một sự lãng phí khả năng và công sức của em, đó cũng là một lý do em có thể trình bày với cha mẹ để trì hoãn việc cưới xin.
Em cũng có thể nói với cha mẹ về những ước mơ và mong muốn của mình sao cho có lợi trong việc trì hoãn đám cưới. Đối với anh ta thì em cũng không nên có thành kiến, có thể cho anh ta và em cơ hội để tìm hiểu nhau, nhưng nhớ là em phải cứng rắn, bản lĩnh một chút, đừng để những phút yếu lòng tiếp theo xảy ra. Điều này cũng không phải là khó lắm, chỉ cần em chọn thời gian và địa điểm để gặp gỡ với anh ta đừng quá riêng tư và nhất là tránh đừng để chỉ có hai người với nhau.
Khi nói chuyện với anh ta, em cũng cần phải biện minh cho quá khứ trong sạch của mình, tin hay không là quyền của anh ta, nhưng em cũng cần phải nói rõ về cảm nghĩ mình bị xúc phạm khi anh ta nghi ngờ em và nên hỏi tại sao anh ta lại nghi ngờ. Tôi biết chắc là anh ta sẽ xin lỗi em và cũng vẫn nhất quyết nói là yêu em và muốn lấy em. Đừng để những lời lẽ ngọt ngào đó làm mình yếu lòng mà nên tỉnh tảo với con người này. Em hãy nhớ, mỗi khi anh ta có hành động gì đó vượt qua giới hạn, hãy can đảm cho anh ta một cái tát, lúc đó anh ta sẽ thức tỉnh và chắc chắn là chẳng dám làm gì em nữa đâu.
Phân tích của bạn Diana Nguyen về con người anh ta và những hành động của anh ta cũng rất đúng, tôi mong là em hãy đọc kỹ ý kiến này. Còn về việc em cần người chia sẻ thì hãy chọn một trong số những ý kiến của bạn đọc trên đây, nếu thấy bài nào phù hợp với suy nghĩ của em thì em có thể liên hệ e-mail với người đó. Tôi tin là mọi người ở trên đây luôn sẵn sàng giúp em. 
Chúc em luôn sáng suốt để vượt qua thời điểm khó khăn này. E-mail cua tôi: [email protected].
Thân ái, 
D.T.
 

1gom