Em có phải là người con gái hư hỏng?

From: PhanTo: [email protected] Sent: Thursday, July 04, 2002 9:47 PMSubject: Em phai lam gi bay gio??? ( hay giup em voi)
VnExpress thân mến,
Em là một độc giả rất thường xuyên của chuyên mục Tâm sự trên VnExpress. Cũng đã một vài lần em gửi lên một số ý kiến nhỏ về chuyện của các bạn tâm sự. Em thật sự rất cảm động với những người bạn đang gặp phải muôn trùng khúc mắc trong tình yêu cũng như trong cuộc sống. Nhưng giờ đây em không tin được là chính em đang phải ở trong hoàn cảnh đau buồn này. Em biết phải làm gì bây giờ, mong các bạn và anh chị hãy bỏ chút thời gian để cho em lời khuyên.
Em là một sinh viên vừa tốt nghiệp cao học ở Mỹ. Hiện nay em đang ở Việt Nam và đang chuẩn bị tìm cho mình một công việc. Là người con gái độc nhất của ba mẹ, ba mẹ thương em rất nhiều và lúc này khi đã học xong và có thể được gọi là khá trưởng thành, ba mẹ lại càng lo cho em hơn vì chuyện gia đình. Thời gian gần đây, ba em luôn nhắc đến chuyện bạn trai và chuyện gả chồng cho em.
Ba hiện làm chủ một công ty tư nhân và đi đây đi đó rất nhiều nên là một người có suy nghĩ phóng khoáng. Trước kia, khi còn học đại học, ba là người rất thoải mái, chẳng bao giờ quan tâm đến chuyện bạn bè của em. Em thích chơi với ai, yêu ai ba đều không cấm đoán, chỉ có mẹ là hay nhắc nhở thôi. Vậy mà em rất ngạc nhiên thời gian này ba lại tỏ ra quan tâm đến em nhiều hơn. Một đêm ba hỏi: Con đã có người yêu chưa. Lúc đó vừa ngạc nhiên, vừa tò mò không biết ba có ý gì đây, nên em đã trả lời là con chưa có ba à.
Sau lần đó, ba dẫn về nhà một chàng trai để giới thiệu cho em. Ba không nói như vậy, chỉ bảo anh ấy là một người rất giỏi, ba muốn con làm quen với anh ấy. Tối hôm đó, gia đình làm bữa tiệc tiếp đón anh, theo lời ba kể thì anh ấy là con trai của một người rất giàu có nào đó làm cùng với ba. Nhưng điều đó chẳng làm em mấy quan tâm vì em chỉ cảm thấy rất hồi hộp muốn gặp anh ta thế nào thôi.
Và rồi thì cuối cùng em cũng biết được người con trai mà ba em giới thiệu là một người khá cao to, đẹp trai, anh ấy cư xử rất lịch thiệp và tỏ ra rất biết cách giao tiếp lấy lòng của ba mẹ, đặc biệt là mẹ em. Nếu để nói về cách đối đãi thì chẳng thể chê anh ấy được điều gì trong lần gặp đầu tiên đó, nhưng điều em không thích là anh ta đã 35 tuổi. Trông anh ấy rất già mà dường như từng trải lắm. Anh ta hơn em đến 11 tuổi, lẽ nào ba muốn anh ấy làm con rể tương lai? Sau lần đầu tiên gặp nhau đó, em chẳng mấy có cảm tình với anh ấy, có lẽ vì lý do lớn nhất là anh già quá trong khi em lại còn quá ít tuổi. Em đã 24 tuổi, nhưng tính tình thì rất trẻ con.
Thời gian đó cũng gần đến ngày sinh nhật của em. Ngày sinh nhật của em năm nào cũng vậy, bố mẹ tổ chức vào hai ngày, hôm trước là của những người thân trong gia đình bạn bè làm ăn của bố, còn hôm sau thì lại dành riêng cho các bạn bè của em. Hôm đó họ đến rất đông, ba mẹ thì đi vắng cả vì muốn cho em và bạn bè được thoải mái. Và hôm đó, anh ấy cũng có mặt, chúng em đã có một buổi tối tuyệt vời, bọn bạn em uống rượu bia rất nhiều trong khi em không thể. Nhưng hôm đó là ngày trọng đại, em đã phải cố gắng nhiều hơn mọi ngày.
Đến 1h đêm tụi bạn mới kéo nhau ra về, có đứa muốn ở lại ngủ luôn vì cũng rất mệt, nhưng nghĩ đến người lạ mặt (anh ấy) nên bọn nó không muốn làm phiền. Lúc sau thì chỉ còn lại em và anh ấy. Anh ấy thấy em rất mệt đã đưa em vào phòng ngủ, tuy hơi say nhưng cũng không phải là em không còn ý thức được mình. Và em nói anh ấy về, nhưng anh bảo muốn ở lại thêm một chút. Và rồi, bất chợt anh ấy hôn em. Em hoàn toàn ở thế bị động, theo phản xạ em đã chống cự lại, nhưng càng chống cự thì anh ấy càng tỏ ra mạnh hơn. Và thật là một điều tai hại, em lại cảm thấy rung động trước nụ hôn đó. Em đã hoàn toàn bị khuất phục khi anh ấy thì thầm vào tai rằng anh yêu em. Thế là em đã không thể kìm chế được bản thân mình. Chuyện tồi tệ nhất đã xảy ra.
Sau cái lần đó, em cảm thấy bàng hoàng, một phần rất sợ hãi. Anh ta dường như ít gặp em hơn. Rồi đến một hôm anh ấy đến nhà và nói rằng thời gian qua anh ấy suy nghĩ rất nhiều và quyết định cầu hôn với em. Chưa hết ngỡ ngành trước lời đề nghị đó thì anh ta đã tỏ ra rất nghiêm túc hỏi em rằng “anh thực sự muốn lấy em làm vợ, nhưng hãy nói thật với anh người đó là ai”. Người đó là người nào? Thì ra không hiểu điều gì khiến anh ấy nghĩ rằng em từng có quan hệ với một người con trai khác. Em đã hoàn toàn bị sốc trước câu hỏi đó. Đó là một cú sốc thật sự. Nó dường như làm em cảm thấy bị xúc phạm. Em tự hỏi mình em đã làm gì ư?
Không tin vào câu hỏi của anh ta, em hoang mang vô cùng. Sau lần đó em tự hỏi lại chính mình đã làm gì? Và dường như lúc này chuyện quá khứ như hiện về. Trước khi quay về VN em từng yêu một người. Anh ấy đang học tiến sĩ, là người con trai luôn nghĩ về gia đình cụ thể là ba mẹ và các em của anh ấy là trên hết. Yêu nhau gần 2 năm giữa bọn em xảy ra rất nhiều chuyện, tất cả đều xuất phát từ tính hay ghen của anh. Anh ấy là một người ghen đến điên cuồng, nhiều lúc không còn tự chủ được bản thân.
Khi yêu nhau bọn em đã đánh mất đi rất nhiều niềm tin của mọi người chỉ vì sự ghen tuông của anh ấy. Chuyện buồn thật nhiều, nhưng em vẫn luôn đồng cảm và tha thứ cho anh ấy. Nhưng giữa chúng em chưa một lần có chuyện quan hệ thể xác. Anh ấy luôn nói rằng yêu em rất nhiều nên muốn giữ gìn cho em. Khi học xong, anh ấy quyết định ở lại học tiếp lên tiến sĩ, còn em thì lại muốn quay về VN tìm một việc làm và cũng là muốn chăm sóc ba mẹ sau này (vì ba mẹ chỉ có một mình em).
Ngày về VN, anh ấy đã rất đau buồn, anh đã cố thuyết phục để em ở lại học tiếp, nhưng em nghĩ cần thêm thời gian để thử thách tình yêu. Nếu khi về VN chúng em cảm thấy thực sự cần nhau và có thể quên đi hoàn toàn những chuyện trước đây, em sẽ sẵn sàng quay lại với anh ấy. Và cho đến bây giờ, chúng em vẫn thường xuyên liên lạc qua e-mail đôi khi gọi điện những lúc cảm thấy nhớ. Lúc này đây, em lại nhớ đến anh ấy vô cùng. Thời gian gần đây, anh ấy luôn hỏi em về tương lai, nhưng không lần nào em trả lời vì ám ảnh của chuyện quá khứ, của sự ghen tuông vô cớ rất tai hại đó vẫn còn làm em thấy sợ vô cùng.
Lúc này người em cảm thấy có lỗi nhiều nhất là ba mẹ, họ sẽ nghĩ gì khi biết rằng quá khứ em lừa dối và che giấu, còn hiện tại thì chuyện đã xảy ra rồi. Em đã sai quá nhiều rồi, em có phải là người con gái hư hỏng? Em sẽ làm gì để đối mặt với ba mẹ, với người bạn trai cũ, với cả người đang nghi ngờ em?
Hãy giúp em với! Tại sao cuộc đời này lại đau khổ như vậy?
Cảm ơn các anh chị đã lắng nghe chuyện của em, rất mong nhận được lời khuyên.
Em gái.
Trâm
Ý kiến chia sẻ với bạn Trâm, xin gửi về: [email protected] 

1gom