Tình yêu chưa hẳn là tất cả

From: Lan Phuong To: [email protected] Sent: Friday, June 21, 2002 9:58 PMSubject: H.T hay giu gin nhung gi anh dang co
Chào H.T.,
Qua thư tôi thấy anh là một người luôn giữ quan điểm của mình. Có lẽ điều đó đôi lúc cũng gây khó khăn cho anh khi cần đưa ra một quyết định nào đó.
Lúc này đây, khi đã nhận được nhiều lời khuyên, tôi nghĩ anh đã phần nào thấy thanh thản và dần thấy được quyết định của mình. Chối bỏ một tình yêu mãnh liệt quả là một điều không dễ. Đặc biệt là khi anh đang đứng giữa hai ngả đường. Chắc hẳn anh sẽ nghiêng về người yêu cũ nhiều hơn. Nhưng tình yêu chưa hẳn là tất cả. Con người ta còn gắn bó với nhau vì nghĩa, vì tình thương, thậm chí là vì thói quen nữa. Tôi chắc rằng anh vẫn còn yêu người vợ chưa cưới của mình. Chỉ có điều tình yêu ấy đang tạm thời bị che lấp sau cái gọi là tình yêu mãnh liệt anh dành cho người yêu cũ.
Quá khứ vẫn là quá khứ và chẳng thể nào thay đổi được. Chấp nhận rằng anh đã có một tình yêu, nhưng anh hãy nhìn vào hiện tại. Bên anh là một người con gái khác, một tình yêu khác. Anh hãy tiếp tục sống với những gì mình đang có. Chấp nhận nó, yêu quý nó và anh sẽ thấy hạnh phúc. Hạnh phúc cho anh và cho cả người yêu của anh nữa. Còn về người yêu cũ của anh, tôi nghĩ rằng cô ấy đủ mạnh mẽ để vượt qua những buồn phiền khi anh quay về với người yêu mới.
Tôi không nghĩ rằng tình yêu chỉ có một. Tôi chỉ nghĩ tình yêu có nhiều kiểu khác nhau. Điều quan trọng là mình biết cách cư xử sao cho tốt nhất. Như thế thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng và đẹp hơn rất nhiều.
Nếu lá thư của tôi đến được với anh thì chắc anh cũng hiểu những gì tôi muốn nói. Chúc anh vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Chắc chắn hạnh phúc rồi sẽ đến với anh và những người anh yêu quý.
Chào anh.

1gom