Desailly muốn huấn luyện đội tuyển Ghana

Marcel Desailly chuẩn bị cho tương lai.

Marcel Desailly cho biết thêm: “Tôi cũng có một số dự định khác như trở thành bình luận viên cho các kênh truyền hình, nhưng được truyền lại tất cả các kinh nghiệm của mình cho đội tuyển Ghana là mục tiêu đầu tiên. Tôi sẽ theo học để lấy bằng HLV, tuy nhiên cần phải nghỉ ngơi một thời gian sau khi chia tay sân cỏ, vì cuộc đời cầu thủ chuyên nghiệp khiến người ta phải hy sinh nhiều thứ”.
Đội tuyển bóng đá Ghana, có biệt danh Những ngôi sao đen, vài năm gần đây không còn giữ được danh tiếng là một trong những đội bóng hùng mạnh nhất châu Phi. Cùng với Cameroon, Ghana giữ kỷ lục 4 lần vô địch châu Phi, nhưng lần cuối cùng họ đăng quang cách đây đã 21 năm. Tiếc nuối lớn nhất của người hâm mộ Ghana là nước này chưa bao giờ vượt qua vòng loại World Cup.
Sự thiếu kỷ luật cộng thêm mối bất hòa giữa cầu thủ với các quan chức Ghana là nguyên nhân khiến đội tuyển này không đạt được thành tích tốt thời gian gần đây. Những cầu thủ hàng đầu như Sammy Kuffour và Alex Nyarko từ chối chơi cho đội tuyển do vấn đề tiền bạc và các điều kiện khác. Cho dù sau nhiều tháng trì hoãn, hiện Ghana đã có một HLV mới – Burkhard Zeise, ít có khả năng đội cải thiện được phong độ.
Lê Trần (theo BBC)

1gom