Inamoto sắp nhận phần thưởng lớn từ quê nhà

Junichi Inamoto.

Inamoto sinh năm 1980 ở thành phố Sakai, nam Osaka. Lúc anh được hai tháng tuổi, gia đình Inamoto chuyển tới sinh sống ở tỉnh Kagoshima. Tuy nhiên, anh vẫn theo học tiểu học và trung học ở Sakai.  
Những ngày này, ảnh chàng trai tóc vàng có gương mặt trẻ thơ rạng rỡ được đăng kín mặt báo. Các đài truyền hình cũng không ngớt đưa tin về anh. Inamoto quả đã trở thành đứa con cưng của Nhật Bản, như lời Chisako Teraoka, một người bán nước ở Sakai quê hương anh: “Nhiều khách hàng ông già bà cả của tôi chẳng biết thế nào là bóng đá. Thú thật là cả tôi cũng thế. Nhưng tất cả chúng tôi đều hiểu Inamoto là một cầu thủ vĩ đại đến mức nào”.
Khách đến thăm trường trung học cũ của Inamoto được phát một bức chân dung lớn của anh, in dòng chữ: “Go Inamoto”. Hôm qua, trường cho tất cả học sinh nghỉ học để xem trận đấu giữa đội chủ nhà và Tunisia. Hiệu phó Kazuo Ooki nói: “Theo dõi Inamoto xông pha trên sân cỏ, trẻ em sẽ học được nhiều hơn là khi nghe giảng trên lớp”.
Chàng trai nhút nhát đáng yêu
Những người biết Inamoto từ lúc anh còn nhỏ đều nhận xét rằng anh khá nhát và ít nói. Chẳng ai tin anh sẽ nhuộm tóc vàng, đi đá bóng, đừng nói là sẽ trở thành người góp công lớn đưa Nhật Bản vào vòng hai World Cup.
Thày giáo cũ của anh ở trường trung học, ông Hideo Kawagishi, nhớ lại: “Cậu ta chẳng bao giờ có ý muốn tự thể hiện. Cậu ta ngại đi chơi, ngại nói chuyện với con gái”. Người thày giáo già rất tự hào về việc mình từng dạy Inamoto, và ông cũng rất tiếc là đã không chụp được bức ảnh nào với anh hồi ấy.
T.D.K. (theo Kyodo News, FIFA)

1gom