Hung thủ vụ trọng án tại Củ Chi bị tâm thần?

Bức thư thứ nhất, Lâm Văn Sờn viết rằng anh Văn bỏ ma túy vào rượu của y để… đầu độc và chiếm đoạt tài sản, vì vậy y phải “ra tay” để trả thù.
Bức thư còn lại có đoạn: “Lý do tôi hy sinh là để cứu lấy mọi người ở ấp 3. Nguyên nhân: Người chết do tôi giết là trùm ma túy của một tiệm vàng ở Sông Bé, qua Tân Thạnh Tây để mở nhà bán ma túy với mưu đồ hại người”.
Anh Võ Tiến Văn là chủ cửa hàng Nhựt Hưng, một tiệm vàng lớn ở thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương. Đầu năm 2002, anh mua miếng đất khoảng 1.000 m2 ở xã Tân Thạnh Tây, Củ Chi. Lâm Văn Sờn nhà gần đó thường sang chơi. Ngày 29/1, khi anh Văn đang đôn đốc thợ xây tường bao thì bất ngờ bị Sờn lao tới chém túi bụi. Tiếp đó, Sờn chạy sang nhà đối diện, chém ông Lê Văn Mão, đang tưới hoa thuê tại đó.
Bà con thị xã Củ Chi cho biết anh Võ Tiến Văn mới đến đây là người tốt bụng. Anh rất khiêm tốn, hay giúp đỡ người nghèo. Cách đây hơn một tháng, Sờn bị tai nạn giao thông, anh Văn đã cho y tiền.
Còn Lâm Văn Sờn, theo Trưởng công an xã Tân Thạnh Tây, cũng là một thanh niên tốt, chăm lo làm ăn; đôi lúc đi uống rượu về cự cãi lớn tiếng với gia đình, nhưng chưa có tiền án tiền sự. Sau vụ tai nạn, Sờn bị thương nặng, hiện cánh tay trái vẫn bó bột. Sau khi xuất viện, Sờn có biểu hiện không bình thường. Nội dung cả hai bức thư tuyệt mệnh của Sờn đều cho thấy người viết có dấu hiệu tâm thần, hoang tưởng.
Theo ghi nhận ban đầu, nguyên nhân dẫn đến tội ác của Sờn rất có thể do ảnh hưởng của vụ tai nạn giao thông. Cảnh sát điều tra đang tích cực làm rõ, để có kết luận chính thức về nguyên nhân hành động giết người của Lâm Văn Sờn.
(Theo Công An TP HCM)

1gom