Chelsea lại nghiền nát Tottenham

Hasselbaink (xanh) biến khu cấm địa Tottenham thành sân nhà.

Chiến thắng tưng bừng này đưa Chelsea vượt qua Leeds trong bảng xếp hạng, giành vị trí thứ 5 với 50 điểm. Tottenham Hotspur may mắn vẫn giữ được chiếc ghế số 8. Ở một trận đấu khác, Blackburn Rovers đánh bại Ipswich Town 2-1, thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Nạn nhân của họ thì tụt một bậc, rơi xuống vị trí thứ 17.
Tại tứ kết Cup FA hôm thứ bảy, Hasselbaink không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, trong cuộc tái đấu đêm qua, tiền đạo người Hà Lan đã mau chóng tìm được đường vào khung thành Tottenham ở phút 24. Từ khoảng cách 25 m, anh thực hiện một cú sút cầu âu bằng chân phải, hạ gục thủ môn Neil Sullivan. Bị dẫn bàn trước, Tottenham còn rơi vào tình trạng thiếu quân khi Mauricio Taricco nhận thẻ đỏ ở phút 60.
9 phút sau, Hasselbaink biến lợi thế hơn người thành bàn thắng thứ hai cho Chelsea, khi đánh đầu chính xác từ đường chuyền của Jesper Gronkjaer. Phút 81, anh lại sút tung lưới Tottenham, lần này là bằng chân trái. Frank Lampard ấn định tỷ số 4-0 vào thời gian đấu bù giờ.
Trận thắng Ipswich đã đem lại 3 điểm quý giá cho Blackburn. Trước đối thủ đang cạnh tranh quyết liệt một suất trụ hạng, đội bóng vùng Lancashire sớm mở tỷ số ở phút 20 nhờ công Damien Duff. Họ tiếp tục nhân đôi khoảng cách sau cú sút của Andy Cole ngay trước khi kết thúc hiệp một. Ipswich gỡ lại được một bàn vào phút 55.
Mai Liên

1gom