CĐV Đức: ’Brazil hãy coi chừng World Cup 2006’

Click vào ảnh
Fan Đức trên quảng trường “Roemer”, Frankfurt.

Rất nhiều người Đức tin rằng khi World Cup được tổ chức ở đất nước họ, Cỗ xe tăng hoàn toàn không có lý do gì để không vô địch thế giới lần thứ tư. Marco Raab, một chàng trai 24 tuổi, nói: “Tôi mừng cho Brazil – họ chơi khá hơn – nhưng rồi lần sau chúng tôi sẽ chiến thắng”. Anh mặc chiếc áo thể thao in hình Ronaldo, nhưng tay lại vẫy cờ Đức.
Hoàng đế Beckenbauer cũng gật đầu: “Chúng ta có thể lạc quan hướng về năm 2006. Đức có rất nhiều cầu thủ giỏi”.  
Mặc dù thua trận, nhiều nơi trên khắp nước Đức vẫn tổ chức ăn mừng. Hàng nghìn người đổ ra đại lộ Kurfuerstendamm của thủ đô Berlin, phất cờ Đức, hay tập trung ở quảng trường trung tâm Potsdamer Platz. Cô Kristin Klawikowski, 22 tuổi, thốt lên: “Hy vọng 4 năm nữa, khi đội tuyển chơi trên sân nhà, chúng tôi sẽ thành công”.
Cảm xúc chung của những người Đức vẫn là tự hào về một đội bóng trẻ tuổi, đã đưa đất nước trở lại đỉnh cao của bóng đá thế giới, khi đang vấp phải khó khăn bởi quá nhiều ngôi sao bị chấn thương – tiền vệ Mehmet Scholl, Sebastian Deisler và hậu vệ Jens Nowotny. Tiền đạo lừng danh một thời Juergen Klinsmann nói: “Chúng tôi vẫn đứng thứ nhì thế giới. Tôi nghĩ người Đức hoàn toàn có thể tự hào về đội tuyển của mình”.
T.D.K. (theo AP)

1gom