Chelsea và Arsenal bất phân thắng bại

Vieira (số 4) nhận thẻ đỏ rời sân.

HLV Wenger tung Kanu vào sân từ đầu đá cặp tiền đạo với Wiltord thay cho Henry (chấn thương). Tuyển thủ Brazil Gilberto Silva cùng Vieira hình thành cặp tiền vệ trung tâm của Arsenal. Hàng tấn công xuất phát của Chelsea cũng không có Jimmy Hasselbaink. Bộ đôi tiền đạo của họ là Gianfranco Zola, Gudjohnsen.

Kết quả các trận khác
West Ham – Charlton: 0-2Bolton – Aston VillaManchester City – Everton: 3-1Middlesbrough – Blackburn: 1-0Sunderland – MU: 1-1Birmingham – Leeds: 2-1Tottenham – Southampton: 2-1West Bromwich – Fulham: 1-0

Hai đội chơi áp sát ngay từ đầu, tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến. Do vậy, hầu như không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra trước hai cầu môn trong khoảng 20 phút đầu. Phải đợi đến phút 30, Chelsea mới suýt phá thế quân bình. Gronkjaer vượt qua Edu bên cánh phải, rồi tạt sệt cắt mặt khung thành. Không có cầu thủ Arsenal nào cắt được bóng, và Zenden thoải mái tung cú sút chéo góc từ bên trái khu cấm địa. Nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 35, Chelsea vượt lên dẫn 1-0, sau khi Vieira phạm lỗi với Zola. Đích thân tiền đạo người Italy thực hiện cú đá phạt bằng má trong chân phải từ cự ly khoảng 25 m, bên cánh trái. Bóng bay vòng qua hàng rào, đập đất gần vị trí của Seaman. Thủ môn của đội tuyển Anh đổ người cản phá, nhưng không thể cứu thua cho đội nhà.

Thủ môn Seaman chịu bó tay trước cú sút phạt của Zola.

Hiệp hai bắt đầu được 4 phút, Arsenal bị thiếu người. Tiền vệ Vieira nhận thẻ vàng thứ hai vì tội phản ứng quyết định thổi phạt của trọng tài, sau khi anh phạm lỗi với Gronkjaer. Sau khi rơi vào cảnh 10 chống 11, Arsenal chơi quyết tâm hơn, gây sức ép liên tục trước khu cấm địa của đối phương. Và họ đã quân bình 1-1 ở phút 60. Wiltord đón quả căng ngang của Ashley Cole từ sườn trái sang bên phải khu vực 16m50, và co chân sút bóng vào góc gần. Thủ môn Cudicini đẩy được, nhưng Toure (thay Edu ở phút 30) đã kịp có mặt đánh đầu bồi cận thành tung lưới Chelsea.
Không muốn chia điểm trong thế trận hơn người, HLV Ranieri tung sát thủ Hasselbaink vào thay Zola, Stanic thế chỗ Zenden. Tuy nhiên, sức công phá của Chelsea không hề được cải thiện. Những nỗ lực ở cuối trận của cả hai bên đều không được đền đáp.
Cũng trong tối chủ nhật, Bolton đã giành thắng lợi đầu tiên tại giải Ngoại hạng mùa này khi vượt qua đội khách Aston Villa với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất do Ricketts thực hiện từ chấm phạt đền, ở phút 55.
Đội hình xuất phát
Chelsea: thủ môn Carlo Cudicini – hậu vệ Ferrer, William Gallas, Marcel Desailly, Le Saux – tiền vệ Gronkjaer, Frank Lampard, De Lucas, Boudewijn Zenden – tiền đạo Gianfranco Zola, Gudjohnsen.
Arsenal: thủ môn David Seaman – hậu vệ Laurent, Martin Keown, Sol Campbell, Ashley Cole – tiền vệ Ray Parlour, Patrick Vieira, Gilberto Silva, Edu – tiền đạo Kanu, Sylvain Wiltord.

Xếp hạng (sau ngày 1/9)
 

Xuân Toản

1gom