Rusedski bị loại khỏi Wimbledon

Vẻ mặt thất vọng của Rusedski
Vẻ mặt thất vọng của Rusedski.

Giải thích lý do thua trận, Rusedski nói: “Tôi đã thua không phải vì sức ép. Đơn giản là vì đối thủ tận dụng được cơ hội còn tôi thì không. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa chịu dừng bước. Sang năm, tôi sẽ trở lại và thi đấu với một phong độ ấn tượng hơn”.
Trận đấu diễn ra căng thẳng ở set đấu quyết định. Trong 6 game đầu tiên, cả Malisse lẫn Rusedski đều thi đấu khá tập trung và chiến thắng được chia đều. Nhưng trong game tiếp theo, tay vợt người Bỉ đã giành chiến thắng dù đó là lượt giao bóng của Rusedski. Đấu thủ người Anh đã có một pha đánh bóng thuận tay không qua lưới và tạo cơ hội cho Malisse vươn lên. Ở game thứ 10, Rusedski đã có hai break point nhưng lại không thể tận dụng được và tạo cơ hội cho Malisse chiến thắng chung cuộc.
Sau trận đấu, Malisse nói rằng anh đã tận dụng được những sơ hở của Rusedski. Với chiến thắng này, tay vợt Bỉ sẽ gặp người thắng cuộc của cặp Richard Krajicek và Mark Philippoussis. Trận đấu này đã phải hoãn vì trời mưa.
Bị loại nên giờ đây Rusedski có thể toàn tâm cổ vũ cho người đồng hương Tim Henman: “Tôi mong anh ấy sẽ thi đấu tốt. Henman đang có cơ hội tốt. Nếu làm hết sức mình, chẳng có lý do gì mà anh ấy lại không giành chức vô địch”.
H. Linh (theo BBC)

1gom