New Zealand: Môi trường học tập lý tưởng

Trong năm qua đã có hơn 600 sinh viên và học sinh Việt Nam đến học tập tại đất nước này. Với ưu thế về mức sinh hoạt phí, môi trường sống yên bình và trong lành, chương trình học đa dạng, phong phú, các trường CĐ, ĐH và trung học của New Zealand là điểm đến học tập của hơn 40.000 sinh viên quốc tế từ hơn 60 quốc gia trên thế giới.
Sinh viên Việt Nam thường chọn các ngành học ĐH như: kinh doanh quốc tế, công nghệ thông tin, du lịch, khách sạn nhà hàng, kinh tế, môi trường, nông nghiệp, công nghệ hóa sinh, hóa học và thiết kế đồ họa vi tính, thiết kế thời trang.
Thủ tục và điều kiện
Việc xin visa thành công phụ thuộc vào hai yếu tố chính là điều kiện tài chính của gia đình, trình độ học vấn và sự nỗ lực trong học tập của học sinh. Để được hướng dẫn chi tiết, học sinh có thể liên hệ trực tiếp bộ phận giáo dục – Phòng Thương mại New Zealand, 41 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM – ĐT: 8226907 vào mỗi buổi chiều, từ thứ hai đến thứ sáu. Tại văn phòng này học sinh sẽ được cung cấp tài liệu, hướng dẫn về khóa học phù hợp với khả năng và nguyện vọng của bản thân, xem phim giới thiệu về đất nước New Zealand và về trường học mà các học sinh dự định đến học và được hướng dẫn làm thủ tục xin visa.
Chi phí
Chi phí học tập cho học sinh trung học thường vào khoảng 3.800-5.000 USD/năm. Chi phí học tập ở CĐ và ĐH sẽ tùy thuộc vào ngành chọn học từ khoảng 5.000-6.000 USD/năm. Sinh hoạt phí tùy theo thành phố, đắt đỏ nhất là các thành phố lớn Auckland, Christchurch (khoảng 5.000 USD/năm). Do vậy rất nhiều học sinh đã chọn học tại các trường ở các thành phố nhỏ có môi trường sống yên bình và mức sinh hoạt phí hợp lý nhưng chương trình học vẫn đồng nhất như các trường tại các thành phố lớn.
Cách học đạt hiệu quả
Để thành công trong việc học tập tại New Zealand, học sinh nên chuẩn bị tốt phần Anh ngữ tại Việt Nam mặc dù yêu cầu này là không bắt buộc khi nộp đơn xin visa. Các em cũng phải thay đổi “thói quen thụ động” trong học tập do phương pháp học tại New Zealand thường đòi hỏi phải tự tìm tòi, sáng tạo.
(Theo Người Lao Động)

1gom